Quảng cáo

Đức vs Bồ Đào Nha: Đây là lúc ‘Die Mannschaft’ thể hiện lại tham vọng của mình?

Thứ bảy, 19/06/2021 18:39 PM (GMT+7)

ĐT Đức sẽ tiếp tục bước vào cuộc chiến đầy quan trọng tại bảng F, họ cần một chiến thắng nếu muốn tiến xa hơn tại giải đấu năm nay.

Bồ Đào Nha sẽ thay đổi nhân sự hàng công?

Bảng F tại kỳ EURO năm nay luôn là nơi đổ dồn mọi ánh nhìn bởi cứ mỗi khi lượt trận tại bảng đấu này diễn ra thì lại có 1 trận siêu kinh điển. Nếu ở lượt đấu tiên, người Đức và Pháp chạm mặt thì ở lượt trận thứ 2, ‘Die Mannschaft’ tiếp tục đụng độ nhà ĐKVĐ EURO 2016. Một cuộc đối đầu đỉnh cao và mang tính chất vô cùng quan trọng với cả 2.

Khác với Đức, ĐKVĐ Bồ Đào Nha đã có màn khởi đầu khá suôn sẻ trên hành trên hành trình bảo vệ ngôi vương bằng chiến thắng 3-0 trước Hungary. Cú đúp của Ronaldo trong trận đấu ấy không chỉ giúp ‘Selecao Châu Âu’ có 3 điểm và còn giúp cho chính ngôi sao này phá vỡ kỷ lục tại các kỳ EURO và trở nên tự tin hơn trong hành trình dẫn dắt đàn em đến đỉnh vinh quang.

Bồ Đào Nha giờ đây đang ở vị thế khác, họ sở hữu một thế hệ vàng đầy tài năng và sự đồng đều ở các tuyến giúp cho đội tuyển này chơi phóng khoáng hơn rất nhiều. Đây là một đội bóng mạnh và họ sẵn sàng gieo sầu cho những đối thủ phải chạm mặt.

hungary-bo-dao-nha-00153630
Bồ Đào Nha liệu có những sự thay đổi trên hàng công?

Tuy nhiên, trong trận đấu gặp Hungary, mặc dù thầy trò HLV Fernando Santos có thắng lợi với 3 bàn thắng nhưng hàng công ĐT Bồ Đào Nha đã bỏ lỡ không biết bao nhiêu cơ hội ghi bàn ngon ăn. Điển hình trong đó là trường hợp của Diogo Jota hay thậm chí Ronaldo khiến cho không ít CĐV cảm thấy lo lắng cho trận đấu trước Đức tới đây.

Chắc chắn nhà ĐKVĐ Châu Âu sẽ có những điều chỉnh trên hàng công nếu không muốn trả giá trong những trận đấu tiếp theo. Khi đó, rất có thể Joao Felix được tung vào sân ngay từ đầu hoặc Andre Silva là người được lựa chọn bởi anh đã tạo ra bước ngoặt trong trận gặp Hungary khi được vào sân phút 80.

Thời điểm để ĐT Đức lấy lại danh dự

Với ĐT Đức, trận thua 0-1 ngay tại SVĐ Allianz Arena trước Les Bleus đã đẩy thầy trò HLV Joachim Loew vào thế khó trên con đường tìm tấm vé vượt qua bảng tử thần. ‘Cỗ xe tăng Đức’ chắc chắn phải thể hiện sự nỗ lực, một bộ mặt khác trong cuộc đối đầu mang tính quyết định này.

Để nói về trận đấu đầu tiên của ĐT Đức, họ chơi không quá tồi. Chỉ những sự vô duyên của những chân sút trên hàng công mới khiến cho Neuer cùng các đồng đội đánh mất đi cơ hội của mình và vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại EURO năm nay.

Một chiến thắng trước đoàn quân HLV Fernando Santos để giúp cho ĐT Đức chứng minh lại tham vọng của mình. ‘Die Mannschaft’ vẫn đang thực sự tạo ra sự khác biệt trong quá trình chuyển giao của mình, sự ổn định và tính hiệu quả sẽ là điều họ phải cải thiện rất nhiều trong thời gian tới.

Hơn hết, Joachim Loew bị báo chí chỉ trích rất nhiều về cách dùng Kimmich. Thay vì vị trí tiền vệ trung tâm, ông để ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich dạt ra cánh khiến anh không phát tiết ra những gì tinh túy nhất của một cầu thủ hàng đầu. Sự trở lại của Goretzka sẽ làm càng giới mộ điệu khó đoán hơn về cách dùng người của vị chiến lược gia 61 tuổi.

'Die Mannschaft' cần đứng dậy sau khi để thua trước ĐT Pháp
'Die Mannschaft' cần đứng dậy sau khi để thua trước ĐT Pháp

ĐT Đức giờ đây chẳng còn đường lùi, một chiến thắng để họ lấy lại niềm tin từ người hâm mộ qua đó có cơ hội nắm lấy tấm vé đi tiếp. Trước mắt họ là một ĐT Bồ Đào Nha cũng chẳng vừa và đợi chờ vào một sự lột xác của ‘Cỗ xe tăng Đức’ vang bóng một thời.

Một cuộc đối đầu được dự đoán ẩn chứa những bất ngờ thú vị giữa nhà ĐKVĐ Châu Âu và đội tuyển từng vô địch thế giới. Không chỉ quan trọng về mặt điểm số và còn là thời điểm họ thể hiện tham vọng tại EURO 2021. Một trận cầu rực lửa tại Allianz Arena là những gì mà NHM chờ đợi.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan