Quảng cáo

Conte 'mách nước' Italia cách đánh bại ĐT Anh

Thứ sáu, 09/07/2021 14:49 PM (GMT+7)

Trả lời trước báo giới, HLV Conte tỏ ra vô cùng lạc quan về cơ hội vô địch của Italia sau khi chỉ ra những điểm yếu trong cách vận hành của ĐT Anh.

Vượt qua Tây Ban Nha và Đan Mạch, Italia cùng Anh sẽ đối đầu nhau tại trận chung kết Euro 2021 trên SVĐ Wembley. Nếu Azzurri bước đến trận chung kết với thành tích toàn thắng từ đầu giải đấu, cùng lối chơi vô cùng đa dạng và đẹp mắt. Thì ĐT Anh của HLV Southgate lại thể hiện sự lì lợm và biết cách giành được chiến thắng.  

itaeng2
Italia và Anh xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết Euro 2021. Nguồn: Internet.

Bất lợi lớn của đội tuyển Italia là phải thi đấu trên sân Wembley. Tuy vậy, HLV Antonio Conte vẫn đánh giá cao cơ hội của Azzurri sau khi chỉ ra những điểm yếu trong lối chơi của Tam sư.

"Khác với Tây Ban Nha, Anh có thể gây khó khăn cho Italia trong tất cả các tình huống một đấu một. Nhiều người khen ngợi Harry Kane vì khả năng hỗ trợ đồng đội. Tất nhiên, cậu ta đã trở nên hoàn hảo hơn nhưng đây vẫn là chân sút rất lợi hại trong vòng cấm. Nếu là Southgate, tôi luôn chọn Harry Kane ở vị trí trung phong kể cả khi cậu ta không ghi bàn".

"Anh có 2 tiền vệ rất giàu thể lực là Rice và Phillips. Nó mang tới sự cân bằng cho đội tuyển Anh. Tuy nhiên, họ có rất ít những đường chuyền theo trục dọc và thường đưa ra những lựa chọn đơn giản".

60e7cbaa8e985
Conte chỉ ra điểm yếu của ĐT Anh. Nguồn: Getty.

"Điểm yếu của đội tuyển Anh là khi hàng thủ bị dồn ép, họ không giỏi thoát khỏi áp lực như Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nếu gây áp lực quá lớn và để đội tuyển Anh thoát khỏi vòng vây, hãy coi chừng tốc độ của họ trong các pha phản công. Một lần nữa, Italia phải chứng tỏ được kinh nghiệm trong việc đọc các tình huống khác nhau", Conte nhận định về chung kết Euro 2021.

Quan trọng hơn cả, Conte cho rằng Italia hơn hẳn Anh về kinh nghiệm và cách xử lý các tình huống khác nhau. Vì vậy, ông tin tưởng chiến thắng sẽ thuộc về đoàn quân của Mancini.

"Chúng ta có ít CĐV trên khán đài nhưng hơn kinh nghiệm so với họ trên sân. Tôi biết điều này có ý nghĩa như thế nào ở trận chung kết. Chúng ta biết cách để thắng họ", cựu HLV đội tuyển Italia nói thêm.

Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ đội bóng áo 'Thiên Thanh', tại các giải đấu lớn bao gồm World Cup và Euro, Anh và Italia đã đụng độ nhau tổng cộng 8 lần. Trong đó, Italia có tới 5 lần giành chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ 1 lần chịu thua.

m08-eng-ita_65014302-min
Italia nhiều lần "gieo sầu" cho ĐT Anh tại các giải đấu lớn. Nguồn: Internet.

Trận chung kết Euro 2021 giữa Italia vs Anh vào 2h rạng sáng ngày 12/7 tới đây trên SVĐ Wembley (Anh).

Thăm dò ý kiến: Theo bạn đội tuyển nào sẽ vô địch EURO 2021?

Chim thiêng dự đoán Anh vs Ý: Chân dung nhà vô địch

Dự đoán tỉ số Ý vs Anh - Chung kết EURO 2021: Chiến thắng sát nút?

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan