Quảng cáo

HLV ĐT Anh: 'Italia rất mạnh, nhưng chúng tôi sẽ thắng'

Thứ năm, 08/07/2021 10:10 AM (GMT+7)

ĐT Anh đã giành vé vào chung kết Euro 2021 sau chiến thắng kịch tính trước ĐT Đan Mạch. HLV Gareth Southgate đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận đấu này.

Ở trận Anh vs Đan Mạch tại bán kết Euro 2021, Tam sư đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ 1 pha phản lưới nhà của đội trưởng Simon Kjaer bên phía Đan Mạch và 1 bàn thắng từ phạt đền của Harry Kane. Mikkel Damsgaard là người mở tỷ số cho Đan Mạch bằng 1 pha sút phạt đẹp mắt phút 30.

60e65fb91fd4d
ĐT Anh giành chiến thắng kịch tính sau hơn 120 phút thi đấu. Nguồn: Getty.

Sau trận đấu, HLV Gareth Southgate đã không giấu được niềm hạnh phúc, sau khi cùng đội tuyển Anh lần đầu tiên trong lịch sử vào đến chung kết Euro, và lần đầu tiên vào chung kết một giải đấu lớn sau 55 năm kể từ chung kết World Cup 1966.

"Hôm nay là ngày vô cùng ý nghĩa đối với tôi", HLV Southgate cho biết. "Tôi rất tự hào về các cầu thủ. Chúng tôi đã cùng nhau tạo nên cột mốc mới trong lịch sử bóng đá nước nhà".

"Tôi vừa phải nói với Bukayo Saka và Jude Bellingham rằng việc vào chung kết 1 giải đấu lớn như thế này là điều không thường xuyên xảy ra đâu. Và các cậu hãy tận hưởng đi".

"Điều hài lòng nhất là chúng tôi đã mang đến cho người hâm mộ và quốc gia của mình một đêm tuyệt vời và hành trình sẽ tiếp tục trong 4 ngày nữa. Chúng tôi sắp tiến vào một trận chung kết và phải tận hưởng nó".

60e667174bbb8
HLV Southgate phấn khích sau chiến tích của đội nhà. Nguồn: Getty.

Khi được hỏi nhận xét về sức mạnh của ĐT Italia, chiến lược gia 50 tuổi chia sẻ: "ĐT Italia là một đội bóng rất mạnh. Họ đã thể hiện phong độ xuất sắc với những cầu thủ phòng ngự đẳng cấp. Đó sẽ là một trận đấu rất đáng chờ đợi".

"Sau đêm nay, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và sau đó có những phương án đối phó với ĐT Italia ở chung kết. Họ không dễ đối phó nhưng chúng tôi sẽ biết cách để giành cúp", ông nói thêm.

Nhìn vào lịch sử đối đầu giữa hai đội trong quá khứ, có thể thấy Italia thực sự là nỗi ác mộng với ĐT Anh. 10 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội trên mọi đấu trường, Italia có tới 5 chiến thắng trước ĐT Anh, trong khi đội bóng 'áo Thiên thanh' chỉ để thua 2 trận.

m08-eng-ita_65014302-min
Italia từng nhiều lần gieo sầu cho ĐT Anh tại các giải đấu lớn. Nguồn: Internet.

Trận chung kết Anh vs Italia sẽ diễn ra lúc 2h (giờ Việt Nam) ngày 12/7 tới đấy trên SVĐ Wembley (Anh).

Trực tiếp Italia vs Anh: Kiêu hãnh và định kiến

Lịch sử đối đầu Italia vs Anh: Nỗi ác mộng của chủ nhà

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan