Quảng cáo

Euro 2021 bị đe dọa bởi khủng bố

Thứ sáu, 04/06/2021 19:55 PM (GMT+7)

Một nghi phạm người Hồi giáo đã bị bắt giữ vì có âm mưu tấn công các sự kiện nổi tiếng, bao gồm cả Euro 2021 diễn ra hè này.

Vào hôm thứ 4 vừa qua, cảnh sát Hungary đã bắt giữ một nghi phạm có âm mưu khủng bố ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Nghi phạm được biết đến mới chỉ 21 tuổi và đang là sinh viên của trường đại học ở Budapest.

Euro 2021 bị đe dọa bởi khủng bố
Euro 2021 bị đe dọa bởi các tổ chức Hồi giáo cực đoan. Ảnh: Getty

Về phía cảnh sát, đội trưởng đội chống khủng bố địa phương Janos Hajdu cho biết nghi phạm đã tuyên bố trên trang web với tư tưởng “tuyên truyền thánh chiến”. Thông báo này được cho là có liên quan đến nhà nước Hồi giáo về cách thực hiện vụ tấn công.

Hajdu nói: “Hắn ta khẳng định mình sẽ mang theo bom trong những sự kiện lớn ở Budapest và nhiều nơi khác trong tương lai gần”.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát còn cho biết nghi phạm dự định đánh bom ở nơi đông người và mục tiêu chính là sân Puskas ở Budapest, 1 trong 11 sân đăng cai tổ chức Euro 2021.

Sự việc nguy hiểm này đang được phía cảnh sát địa phương điều tra và làm rõ thêm. Nhiều thông tin cho rằng, nghi phạm chỉ là một thành viên trong mạng lưới tổ chức khủng bố tại Euro 2021. Tuy nhiên các cầu thủ có thể tạm yên tâm, bởi phía châu Âu đã thắt chặt cảnh giác và bố trí lực lượng an ninh dày đặc.

Ký hợp đồng với ‘gã khổng lồ’, Messi nhận mức lương 'trên trời'

Siêu bàn thắng rabona được hơn 1 triệu lượt xem tại giải VĐQG Nga

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan