Benzema trở lại, ĐT Pháp như 'Hổ mọc thêm cánh' tại EURO 2021

19/05/2021 14:59 (GMT+7)

Chân sút thuộc biên chế Real Madrid mới đây được triệu tập lên đội tuyển sau 6 năm. Anh được kỳ vọng sẽ cùng đội tuyển Pháp chinh phục chiếc cúp EURO 2021.

Hổ mọc thêm cánh, Benzema đã sẵn sàng cùng Pháp chinh phục danh vọng 46287

Cũng giống như ĐT Hà Lan, Bỉ hay Italia thì mới đây Les Bleus đã chính thức công bố danh sách 26 cái tên tham dự EURO 2021, giải đấu mà họ sẵn sàng tiếp nối thành công sau chức vô địch World Cup 2018. Ngoài những cái tên quen thuộc như Giroud, Mbappe, Griezmann, trong danh sách triệu tập còn có sự xuất hiện của Karim Benzema, người từng bị LĐBĐ Pháp ‘cấm chỉ’ lên tuyển.

Cách đây 6 năm, El Gato (biệt danh của Benzema tại Real Madrid) từng vướng vào vụ bê bối với Valbuena. Chân sút 34 tuổi cũng đã phải hầu tòa và phải đối mặt với án tù giam. Mặc dù thoát khỏi án phạt nhưng scandal ấy khiến Benzema bị loại khỏi đội hình ĐT Pháp trong suốt giai đoạn còn lại của sự nghiệp.

Tuy nhiên, 3 năm sau kể từ ngày Les Bleus lên đỉnh thế giới, tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid được điền tên vào danh sách bởi chính Didier Deschamps, thuyền trưởng của ‘Gà trống Gô-loa’ được cho là đã tha thứ cho Benzema. Theo vị chiến lược gia 53 tuổi, quyết định gọi lại chân sút này do anh có sự phù hợp với lối chơi hiện tại của đội tuyển.

Chia sẻ trên trang cá nhân, tiền đạo sinh năm 1987 bày tỏ cảm xúc: “Tự hào khi được trở lại tuyển Pháp và được tin tưởng. Cảm ơn gia đình, bạn bè, CLB và các bạn, những người luôn ủng hộ và tiếp thêm sức mạnh cho tôi mỗi ngày”.

Không giấu diếm với quyết định của mình, trong cuộc họp báo khi công bố danh sách cầu thủ dự EURO, HLV Didier Deschamps cho hay: “Benzema và tôi đã gặp nhau và có cuộc nói chuyện khá lâu. Tôi đã suy nghĩ rất kỹ khi đưa ra quyết định này. Với tư cách là HLV trưởng, tôi luôn phải nhìn xa hơn những vấn đề cá nhân. Tôi luôn đặt trách nhiệm với tuyển quốc gia lớn hơn bản thân.”

Đây rõ ràng là một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Karim Benzema, một tài năng kiệt xuất của bóng đá Pháp nay được trở lại để phục vụ đội tuyển. Chắc chắn, kỳ EURO năm nay sẽ thực sự đặc biệt với riêng cá nhân Benzema khi anh cùng nhà vô địch thế giới tìm kiếm danh vọng tiếp theo.

Hổ mọc thêm cánh, Benzema đã sẵn sàng cùng Pháp chinh phục danh vọng 46288

Sự trở lại của Benzema chắc chắn gây ra sự chú ý lớn, sau 6 năm vắng bóng, anh được kỳ vọng sẽ giành chức vô địch EURO 2021 cùng đội tuyển quê nhà. Số 9 của Los Blancos là mảnh ghép cho thế hệ vàng của bóng đá Pháp khi Dembele hay Anthony Martial không có sự ổn định cũng như dày dặn kinh nghiệm để chinh chiến các giải đấu lớn.

Nhìn lại màn trình diễn của Benzema tại Real Madrid, sau 33 trận đấu tại đấu trường quốc nội, ‘Ben ú’ đã có đến 22 bàn thắng, 8 đường kiến tạo và trở thành nhân tố không thể thiếu trên con đường chinh phục danh hiệu La Liga của Los Blancos mùa giải năm nay.

Nhìn lại màn trình diễn của Benzema tại Real Madrid, sau 33 trận đấu tại đấu trường quốc nội, ‘Ben ú’ đã có đến 22 bàn thắng, 8 đường kiến tạo và trở thành nhân tố không thể thiếu trên con đường chinh phục danh hiệu La Liga của Los Blancos mùa giải năm nay.

Sự đa dạng trong khả năng ghi bàn biến Benzema trở thành mũi nhọn đáng sợ bậc nhất lục địa già. Không chỉ tại La Liga, Champions League cũng là mảnh đất lành cho chân sút 34 tuổi. Ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu, tiền đạo sinh năm 1987 cũng đóng góp vai trò cực lớn mặc dù Real bị loại khỏi vòng bán kết.

Còn thách tích tại đội bóng xứ Lục Lăng, chấp các đồng đội khác khi 6 năm không được lên tuyển, ngoại trừ Mbappe thì không ai có số bàn thắng nhiều hơn Benzema khi anh ghi tới 145 bàn thắng cho Les Bleus. Và danh hiệu cầu thủ Pháp chơi bóng ở nước ngoài xuất sắc nhất như một sự khích lệ rất lớn cho chân sút này.

Sự hiện diện Benzema giúp Pháp biến ảo cũng như khó lường hơn trong kỳ EURO sắp tới. Sẽ ra sao khi 2 chiếc F1 là ‘Ben ú’ và Mbappe song sát trên hàng công hay đối thủ sẽ chống trả như thế nào khi phải tranh chấp với 2 tiền đạo giỏi không chiến như Benzema và Giroud. Chỉ cần nghĩ đến thôi cũng khiến cho CĐV bóng đá Pháp phải rạo rực và mong chờ giải đấu cao nhất cấp độ đội tuyển của Châu Âu sắp tới.

Tại EURO 2021, Les Bleus nằm ở bảng F với sự hiện diện của các ông ‘kẹ’ như Đức hay Bồ Đào Nha cũng quyết tâm tiến sâu vào vòng trong. Một bảng đấu tử thần mà giới mộ điệu rất khó dự đoán cho khả năng đi tiếp của mỗi đội và hãy cùng chờ đợi vào sự tỏa sáng của Karim Benzema, liệu sẽ là giải đấu đáng nhớ với cá nhân anh?

Thành Vinh
HB
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 19.05.2021