Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất ĐT Scotland tại EURO 2021

Thứ hai, 31/05/2021 14:57 PM (GMT+7)

Với nòng cốt là những ngôi sao đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh, ĐT Scotland đã sẵn sàng hướng đến VCK EURO 2021.

Bảng D: Anh, Croatia, CH Séc, Scotland

Mới đây, HLV Steve Clarke đã chính thức chốt danh sách 26 cái tên sẽ cùng Scotland góp mặt tại VCK EURO 2021. Tương tự như những lần triệu tập trước đây, nòng cốt của đội tuyển Scotland vẫn là những ngôi sao đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh như Andy Robertson, Scott McTominay hay John McGinn.

Đoàn quân của HLV Steve Clarke nằm ở bảng D cùng những đối thủ không hề dễ chịu lần lượt là Anh, Croatia và CH Séc. Dưới đây, hãy cùng điểm qua đội hình mạnh nhất mà ĐT Scotland có thể sử dụng ở ngày hội bóng đá mùa hè này.

THỦ MÔN

David Marshall

Thủ môn có lẽ là một vị trí mang đến nhiều nỗi lo cho HLV Steve Clarke khi mà Scotland không có quá nhiều ngôi sao thi đấu nổi bật trong những mùa giải gần đây. Cả ba thủ môn được triệu tập để tham dự EURO đều đã bước qua tuổi 33 lần lượt là: Craig Gordon (38), David Marshall (36) và Jon McLaughlin (33). Vị trí số một trong khung gỗ có lẽ sẽ thuộc về David Marshall – thủ thành có phong độ tương đối ổn định trong màu áo Derby County mùa giải 2020/21.

gk
HLV Steve Clarke sẽ đặt niềm tin vào David Marshall? (Ảnh: Internet)

HẬU VỆ

Kieran Tierney – Grant Hanley – Jack Hendry

Hàng hậu vệ 3 người của Scotland sẽ là 3 cái tên Kieran Tierney, Grant Hanley, Jack Hendry. Người hâm mộ Ngoại hạng Anh có lẽ đã quá quen thuộc với Tierney trong màu áo Arsenal, ngôi sao sinh năm 1997 đã có một mùa giải 2020/21 đầy thăng trầm cùng Pháo thủ.

tierney
Tierney trong màu áo Scotland (Ảnh: Internet)

Bên cạnh Tierney, Hanley cũng là một cái tên rất đáng chú ý, ngôi sao sinh năm 1991 đóng góp vai trò quan trọng giúp Norwich vô địch Championship và giành quyền lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

TIỀN VỆ

Andrew Robertson – Scott McTominay – John McGinn – Stuart Armstrong

Bộ tứ ở hàng tiền vệ của Scotland là những ngôi sao không còn xa lạ với người hâm mộ Ngoại hạng Anh: Andrew Robertson (Liverpool), Scott McTominay (Man United), John McGinn(Aston Villa) và Stuart Armstrong (Southampton).

scotland
Robertson (số 3) là đầu tàu của Scotland tại EURO (Ảnh: Internet)

Robertson đóng vai trò thủ lĩnh đồng thời cũng là nguồn cảm hứng cho những pha phát động tấn công ở hành lang cánh trái. Trong khi đó, sức mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần của McTominay giúp khu vực trung tuyến của Scotland luôn  được đảm bảo.

TIỀN ĐẠO

Ryan Fraser – Che Adams – Ryan Christie

Mũi đinh ba trên hàng tấn công của Scotland sẽ là Fraser (Newcastle), Che Adams (Southampton) và Christie (Celtic). Mũi nhọn thi đấu cao nhất trong sơ đồ của HLV Steve Clarke sẽ là Adams, ngôi sao vừa có một mùa giải thăng tiến rõ rệt tại Ngoại hạng Anh trong mùa áo của Southampton. Bên cạnh đó, bộ đôi Fraser và Christie ở hai hành lang cánh cũng đảm bảo cung cấp những pha làm bóng chất lượng.

Đội hình mạnh nhất của ĐT Scotland tại EURO 2021

formation_14_57_20_ 31_5_2021

Đội hình cực mạnh của Ba Lan được dẫn dắt bởi Lewandowski tại Euro 2021

ĐT Ý triệu tập nhà vô địch châu Âu, sao PSG bị gạt bỏ

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan