Quảng cáo

ĐH mạnh nhất Croatia tại EURO 2021: Bản lĩnh Á quân thế giới

Thứ ba, 25/05/2021 15:30 PM (GMT+7)

Đội hình sơ bộ 26 cầu thủ của Croatia cho EURO 2021 đã được công bố - vậy những cầu thủ tốt nhất của họ là ai?

Danh sách sơ bộ 26 cầu thủ cho EURO 2021 của ĐT Croatia:

Thủ môn: Lovre Kalinic (Hajduk Split), Dominik Livakovic (Dinamo Zagreb), Simon Sluga (Luton Town)

Hậu vệ: Domagoj Vida (Besiktas),: Joško Gvardiol (RB Leipzig), Domagoj Bradarić (LOSC Lille), Mile Škorić (Osijek), Dejan Lovren (Zenit Saint Petersburg), Sime Vrsaljko (Atletico Madrid), Borna Barisic (Rangers), Duje Caleta-Car (Marseille), Josip Juranovic (Legia Warsaw).

Tiền vệ: Luka Modric (Real Madrid), Mateo Kovacic (Chelsea), Marcelo Brozovic (Inter), Milan Badelj (Genoa), Mario Pasalic (Atalanta), Nikola Vlasic (CSKA Moscow), Ivan Perisic (Inter).

EURO 2021, Croatia
Danh sách sơ bộ ĐT Croatia cho EURO 2021. Ảnh: Internet

Tiền đạo: Andrej Kramaric (Hoffenheim), Josip Brekalo (Wolfsburg), Mislav Orsic (Dinamo Zagreb), Ante Budimir (Osasuna), Kristijan Lovric (Gorica), Ante Rebić (AC Milan), Bruno Petković (Dinamo Zagreb).

Trong giai đoạn gần đây, HLV Zlatko Dalic chủ yếu sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.

Vị trí thủ môn của Croatia tại EURO 2021 nhiều khả năng sẽ do Livakovic đảm nhiệm bởi anh được tin dùng trong khoảng 3 năm trở lại đây. Anh và Kalinic đều từng có tên trong đội hình Á quân World Cup 2018 nhưng đàn anh ở Hajduk Split đã chơi trận cuối cho Croatia từ năm 2019.

Cặp trung vệ tối ưu của Croatia là Lovren và Vida, hái cai tên kỳ cựu và giàu kinh nghiệm nhất. Bên cạnh đó, Celeta-Car và Skoric cũng thường xuyên được điền tên vào đội hình xuất phát.

EURO 2021, Croatia
Croatia đang là đương kim Á quân World Cup. Ảnh: FIFA

Hàng lang trái sẽ được trao cho Bradaric, người vừa vô địch Ligue 1 cùng Lille, dự phòng cho anh là nhà vô địch Scotland - Barisic của Rangers. Bên cánh phải của hàng thủ, nhà vô địch La Liga Vrsaljko là lựa chọn số 1, người dự bị là nhà vô địch Ba Lan Josip Juranovic (Legia Warsaw).

Trung tâm hàng tiền vệ, hai cầu thủ lựa chọn nên là Modric và Brozovic. Pasalic nhiều khả năng sẽ được sử dụng là tiền vệ tấn công dù không phải vị trí sở trường. Hai tiền vệ cánh sẽ là Perisic và Orsic.

Rebic của Milan có thể chơi ở nhiều vị trí gồm: tiền đạo cắm, tiền đạo lùi, tiền vệ công và tiền vệ cánh trái. Nhưng vị trí trung phong có phương án tối ưu là Kramaric, tiền đạo của Hoffeinhem đã ghi được 20 bàn tại Bundesliga mùa này sau 28 trận.

Đội hình mạnh nhất Croatia tại EURO 2021 (sơ đồ 4-2-3-1):

lineup

ĐT Nga công bố danh sách sơ bộ dự EURO 2021

Đội hình Tây Ban Nha dự EURO 2021: Sạch bóng cầu thủ Real Madrid

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan