Quảng cáo

ĐH mạnh nhất ĐT Anh tại EURO 2021: Dàn sao tỷ bảng

Thứ tư, 26/05/2021 16:54 PM (GMT+7)

ĐT Anh đang có trong tay lứa cầu thủ cực kỳ chất lượng. Và nếu những cái tên này thi đấu đúng phong độ, người Anh hãy bắt đầu nghĩ đến chức vô địch Euro lần đầu tiên trong lịch sử.

Từ trước đến nay, ĐT Anh luôn có những cầu thủ tuyệt vời. Tuy nhiên, Tam Sư chưa thực sự tận dụng hết nguồn tài nguyên họ đang có. Những siêu sao đắt giá của ĐT Anh thi đấu thiếu gắn kết, thậm chí là thường xuyên xảy ra xung đột vì sự cạnh tranh quá khốc liệt của các CLB tại Premier League.

Euro lần này, Tam sư vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nếu HLV Gareth Southgate có thể kết hợp 11 cái tên xuất sắc nhất nước Anh thời điểm hiện tại.

THỦ MÔN

Dean Henderson

ĐH mạnh nhất ĐT Anh tại EURO 2021: Dàn sao tỷ bảng
Dean Henderson đang có phong độ tuyệt vời. Ảnh: Getty

Trong những cái tên trấn giữ khung gỗ của ĐT Anh, Dean Henderson là người đang thi đấu ổn định hơn cả. Anh đang có mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình, khi đã có thời điểm Henderson đẩy David De Gea lên băng ghế dự bị tại Old Trafford.

Dù chưa có bản lĩnh trong những giải đấu lớn, nhưng thủ thành của Manchester United có thể là điểm tựa nơi hàng thủ tuyển Anh với phản xạ và sự bình tĩnh hiếm thấy của một thủ môn trẻ tuổi.

HẬU VỆ

Chilwell – Maguire – Stones – Walker

Ở hàng hậu vệ, chắc chắn HLV Gareth Southgate vẫn ưu tiên kinh nghiệm của bộ đôi trung vệ Maguire và John Stones. Cả hai đều đang thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB, vì vậy khá dễ hiểu khi bộ đôi này sẽ tiếp tục là phương án hàng đầu trấn giữ phía trước khung thành của Tam Sư.

ĐH mạnh nhất ĐT Anh tại EURO 2021: Dàn sao tỷ bảng
Ben Chilwell vẫn luôn thi đấu ấn tượng trong màu áo đội tuyển. Ảnh: Getty

Một người giàu kinh nghiệm khác là Kyle Walker sẽ đóng vai trò là hậu vệ phải. Trong khi đó, vị trí bên cánh đối diện lại đang khiến Southgate cảm thấy đau đầu. Cả Chilwell và Luke Shaw đều đang có một mùa giải ấn tượng. Tuy vậy, mỗi lần lên tuyển Chilwell lại là người có phong độ tốt và phù hợp với lối chơi của Southgate hơn Shaw.

TIỀN VỆ

Jordan Henderson - Declan Rice – Mason Mount

HLV Gareth Southgate chắc chắn sẽ muốn kết hợp bộ đôi “bạn thân” Rice và Mount tại tuyển Anh. Nếu Declan Rice đã khẳng định bản thân trong vài mùa giải gần nhất, thì Mason Mount đang có một năm chói sáng trong màu áo Chelsea. Nhiều người còn nói vui rằng, tiền vệ của The Blues có thể trở thành “con cưng” của bất cứ HLV nào.

ĐH mạnh nhất ĐT Anh tại EURO 2021: Dàn sao tỷ bảng
Mason Mount chắc chắn sẽ có một suất trong đội hình Tam Sư. Ảnh: Getty

Đá cùng với hai tiền vệ trẻ tuổi của Tam Sư và là đội trưởng Jordan Henderson. Kinh nghiệm trận mạc và sự máu lửa là thứ Southgate cần để đảm bảo độ cân bằng nơi trung tuyến của ĐT Anh.

TIỀN ĐẠO

Foden – Harry Kane – Sancho

Đội trưởng Harry Kane chắc chắn sẽ đóng vai trò trung phong của Tam Sư tại Euro năm nay. Kane vẫn cho thấy phong độ ghi bàn đáng sợ của mình khi vừa giành vua phá lưới Premier League 2020/21.

ĐH mạnh nhất ĐT Anh tại EURO 2021: Dàn sao tỷ bảng
Harry Kane tiếp tục là mũi nhọn trên hàng công của Anh. Ảnh: Getty

Vị trí tiền đạo cánh thực sự đang là chủ đề bàn tán kịch liệt của giới chuyên môn. ĐT Anh có quá nhiều cái tên có thể đảm nhận vai trò này, bao gồm: Sancho, Rashford, Foden, Grealish, Sterling hay Mason Greenwood. Nhưng nếu nhìn vào phong độ hiện tại, có lẽ Foden và Sancho sẽ là hai cái tên được lựa chọn.

Đội hình mạnh nhất ĐT Anh có thể sử dụng tại EURO 2021:

ĐH mạnh nhất ĐT Anh tại EURO 2021: Dàn sao tỷ bảng

ĐH mạnh nhất Bồ Đào Nha dự EURO 2021: Đầu tàu Ronaldo

NÓNG: ĐT Anh triệu tập đội hình tỷ bảng hướng tới EURO 2021

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản MC

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan