Quảng cáo

ĐH mạnh nhất Bồ Đào Nha dự EURO 2021: Đầu tàu Ronaldo

Thứ tư, 26/05/2021 15:09 PM (GMT+7)

Danh sách sơ bộ đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự Euro 2021 đã được công bố, với sự góp mặt của Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và Ruben Dias.

9 trong số 26 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của Bồ Đào Nha đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh, bao gồm Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA Ruben Dias của Man City, Bruno Fernandes của Manchester United và Diogo Jota của Liverpool.

Tuy nhiên, ngôi sao lớn nhất của ĐT Bồ Đào Nha trong những năm qua cũng như tại EURO 2021 chắc chắn vẫn là Cristiano Ronaldo.

Bồ Đào Nha, Euro 2021, Ronaldo
Bồ Đào Nha là ĐKVĐ châu Âu. Ảnh: Getty

Danh sách sơ bộ ĐT Bồ Đào Nha cho EURO 2021:

Thủ môn: Anthony Lopes (Olympique Lyon), Rui Patrício (Wolverhampton), Rui Silva (Granada).

Hậu vệ: Joao Cancelo (Manchester City), Nelson Semedo (Wolverhampton), Jose Fonte (Lille), Pepe (Porto), Ruben Dias (Manchester City), Nuno Mendes (Sporting CP), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund).

Tiền vệ: Danilo Pereira (PSG), Joao Palhinha (Sporting CP), Ruben Neves (Wolverhampton), Bruno Fernandes (Manchester United), Joao Moutinho (Wolverhampton), Renato Sanches (Lille), Sergio Oliveira (Porto), William Carvalho (Real Betis).

Tiền đạo: Pedro Goncalves (Sporting CP), Andre Silva (Eintracht Frankfurt), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Juventus), Diogo Jota (Liverpool), Goncalo Guedes (Valencia), Joao Felix (Atletico Madrid), Rafa Silva (Benfica).

Bồ Đào Nha, Euro 2021, Ronaldo
Ronaldo vẫn là ngôi sao quan trọng nhất của Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty

Sơ đồ thường xuyên nhất của HLV Fernando Santos là 4-3-3. Khung gỗ của Bồ Đào Nha sẽ là sự cạnh tranh của Anthony Lopes và Rui Patrício, hai thủ môn giàu kinh nghiệm. Dự phòng cho họ là thủ môn Rui Silva chưa có trận ra mắt ĐTQG.

Cặp trung vệ của Seleccao sẽ là sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Pepe cùng với đỉnh cao phong độ của  Ruben Dias - Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA. Sự lựa chọn hàng đầu bên cánh phải là Joao Cancelo, đối diện sẽ là Guerreiro.

Bồ Đào Nha, Euro 2021, Ronaldo
Ruben Dias được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Vị trí tiền vệ trụ của Bồ Đào Nha có chiều sâu với Ruben Neves, Danilo Pereira, William Carvalho và Palhinha nhưng người được tin tưởng nhiều khả năng là cầu thủ của Wolves. Hai tiền vệ chơi cao hơn chắc chắn là Bernardo Silva (dù anh được đăng ký như tiền đạo) và Bruno Fernandes, họ đều là trụ cột của 2 CLB Manchester.

Trên hàng công, Ronaldo với sự đa năng của mình chắc chắn có một vị trí đá chính. Nếu xếp anh đá cắm thì hai bên cánh sẽ là Diogo Jota và Joao Felix. Ngoài ra, Ronaldo có thể dạt cánh nếu Andre Silva có mặt trên sân.

Đội hình mạnh nhất của Bồ Đào Nha dự EURO 2021:

lineup

Đội hình mạnh nhất của Italia chinh phục Euro 2021

Đội hình mạnh nhất ĐT Nga tại Euro 2021

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan