Quảng cáo

FA Cup mang tin vui tới cho các đội bóng Anh

Thứ năm, 18/04/2024 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Anh đã chính thức công bố một số thay đổi đáng kể ở FA Cup và sẽ có hiệu lực từ đầu mùa giải 2024/25

Nghe nội dung bài viết

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã xác nhận lượt đá lại sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi FA Cup, bắt đầu từ vòng 1 và chính thức áp dụng cho mùa giải tới.

Trước đó, dự kiến bắt đầu từ mùa giải 2024/25, các trận đấu sẽ được phân định thắng thua mà không cần đá lại, nhưng chỉ áp dụng từ vòng 3 trở đi. Tuy nhiên, hiện tại điều này sẽ được áp dụng ngay từ khi các vòng loại kết thúc.

FA Cup mang tin vui tới cho các đội bóng Anh 446364
Các đội bóng sẽ không cần 2 lượt đấu để quyết định thắng thua. Ảnh: Getty

Việc loại bỏ các trận đá lại là một trong số những thay đổi mà FA và Premier League thống nhất để củng cố giải đấu. Thể thức mới này sẽ được áp dụng tối thiểu trong 6 mùa giải và đảm bảo tất cả các trận đấu đều diễn ra vào cuối tuần, ngoại trừ vòng 4, có thể thi đấu từ thứ Sáu đến thứ Tư.

Việc thay đổi lịch thi đấu cũng đồng nghĩa với việc loại bỏ kỳ nghỉ giữa mùa vốn được áp dụng tại Ngoại hạng Anh trong những mùa giải gần đây. Thay vào đó, giải đấu sẽ có kỳ nghỉ hè dài hơn sau EURO 2024 tổ chức tại Đức.

Giám đốc điều hành FA Mark Bullingham cho biết: "FA Cup được tài trợ bởi Emirates là tài sản lớn nhất của chúng tôi, đóng góp hơn 60% doanh thu để tái đầu tư cho các hoạt động bóng đá. Vì vậy, việc đảm bảo một thể thức thi đấu mạnh mẽ cho tương lai là điều rất quan trọng.

Thỏa thuận mới giữa FA và Premier League sẽ củng cố FA Cup được tài trợ bởi Emirates và trao cho giải đấu đặc biệt này những khung giờ độc quyền vào cuối tuần trong lịch thi đấu ngày càng dày đặc.

Lịch thi đấu mới đảm bảo sự hấp dẫn của FA Cup được duy trì và nâng cao, đồng thời có lợi cho toàn bộ nền bóng đá Anh. Kỳ nghỉ hè dài hơn cũng cho phép các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi cần thiết trước khi bắt đầu mùa giải mới.

Chúng tôi cũng đã thống nhất về khoản tài trợ mới cho bóng đá phong trào, bóng đá khuyết tật và bóng đá nữ. Mọi hoạt động bóng đá đều bắt đầu từ phong trào, và điều này được ghi nhận bởi Giải ngoại hạng Anh với khoản hỗ trợ tài chính bổ sung đáng hoan nghênh."

FA Cup mang tin vui tới cho các đội bóng Anh 446368
Nhà tài trợ Emirates tiếp tục đồng hành cùng FA Cup. Ảnh: Getty

Vào cuối tuần này, SVĐ Wembley là nơi chứng kiến hai trận bán kết FA Cup giữa Man City và Chelsea diễn ra vào lúc 23h15 ngày 20/4, Coventry và Man Utd diễn ra vào lúc 21h30 ngày 21/4.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT