Quảng cáo

Tỷ lệ vô địch C1: Real thành ‘ông kẹ’, biến động lớn sau tứ kết lượt về

Thứ năm, 18/04/2024 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Theo tính toán của Opta, sau chiến thắng trước Man City, Real Madrid đã vượt lên trở thành đội có cơ hội vô địch Champions League cao nhất mùa giải này.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi bước vào loạt trận Tứ kết Champions League, Manchester City được đánh giá là ứng cử viên vô địch tiềm năng nhất, với 29,46% tỷ lệ vô địch - theo thống kê của Opta. 

Tuy nhiên, mới đây, sau khi kết quả ở Tứ kết đã ngã ngũ và chính thức xác định được 4 đội cuối cùng bước vào vòng Bán kết, những con số đã có biến động không tưởng. 

Với việc hạ gục đương kim vô địch Manchester City trên loạt sút luân lưu, Real Madrid chính thức có mặt ở Bán kết, qua đó vượt lên trở thành đội có tỷ lệ vô địch cao nhất - lên tới 39,31% , dù không lâu trước đó, Los Blancos chỉ được dự đoán có 13,06% giành chiếc cúp C1 thứ 15 ở mùa giải này. 

11-1713430952.JPG
Los Blancos đánh bại The Citizens trên chấm penalty.

Với việc chỉ phải đối đấu với Borussia Dortmund ở bán kết, PSG đã bất ngờ leo lên vị trí ứng cử viên thứ hai cho chức vô địch, với tỷ lệ là 27,41%.

Tỷ lệ vô địch của hai đội còn lại là Bayern Munich và Dortmund gần tương đương với nhau, lần lượt ở mức 16,90% và 16,38% - theo đánh giá của Opta. 

Căn cứ của những con số thống kê này có phần dễ hiểu, khi đội được đánh giá là mạnh nhất châu  u hiện tại - Manchester City cũng đã phải gục ngã trước sự bản lĩnh của “ông kẹ C1” Real Madrid. 

Trong suốt cả trận tứ kết lượt về tối qua, Man City là đội áp đảo hoàn toàn, họ kiểm soát bóng tới 64%, có 34 cú sút trúng đích, 18 pha đá phạt góc. Trong khi đó, Real Madrid chỉ có 36% kiểm soát bóng, chỉ tung ra được 8 cú sút về phía khung thành đối phương và 1 pha đá phạt góc duy nhất trong cả trận.

q-1713430915.JPG
Dự đoán mới nhất của Opta về nhà vô địch Champions League.

Thế nhưng cuối cùng, bầy Kền Kền Trắng lại giành chiến thắng trong loạt sút penalty định mệnh. Có thể thấy, Los Blancos lạnh lùng và tự tin đến thế nào tại đấu trường C1. Họ chấp nhận nhường thế trận cho đối phương, chơi phòng ngự đầy tính toán, câu kéo đối thủ vào loạt sút luân lưu rồi kết liễu họ ở đó. 

Ở Champions League, không nhất thiết phải là đội mạnh nhất châu  u mới lên ngôi vô địch. Ai có đủ sự tự tin và bản lĩnh hơn, đó mới là câu lạc bộ xứng đáng giành chiến thắng. 

Với những con số này, Real Madrid đang là đội có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch. Nhưng muốn thế, trước hết họ cần vượt qua Bayern Munich ở Bán kết đã. Loạt trận Bán kết giữa Real Madrid vs Bayern Munich và PSG vs Dortmund sẽ lần lượt diễn ra vào 2h sáng ngày 30/4 và 7/5 tới, theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT