Quảng cáo

HCĐ ASIAD 19 Lưu Diễm Quỳnh: 'Đánh để cho thế giới biết bản lĩnh người Việt Nam'

Thứ ba, 03/10/2023 23:55 PM (GMT+7)

Thể hiện sức mạnh trước những đối thủ "sừng sỏ" thế giới, Lưu Diễm Quỳnh muốn để thế giới biết bản lĩnh thực sự của người Việt Nam.

Giành huy chương ngay lần đầu tiên tham dự Đại hội Thể thao châu Á, nữ võ sĩ Lưu Diễm Quỳnh (1996) đã bày tỏ sự phấn kích khi có được tấm huy chương đồng nội dung boxing 75kg nữ. Mặc dù có chút tiếc nuối vì không thể tiến sâu hơn và giành về tấm vé dự Olympic Paris 2024 nhưng bản thân cô biết võ sĩ chủ nhà Li Qian, đương kim á quân Olympic thực sự rất mạnh nên cũng không quá buồn.

Chia sẻ cảm xúc sau tấm huy chương đồng ASIAD 19, Lưu Diễm Quỳnh nói: "Giành huy chương ngay lần đầu dự ASIAD với tôi thực sự là rất may mắn. Việc gặp võ sĩ chủ nhà ở vòng bán kết là rất nhiều khó khăn khi đối thủ rất mạnh, có đẳng cấp cao hơn tôi. Tuy nhiên, đến trận đấu này thì tâm lý của tôi cũng đã thoải mái hơn, không có nỗi sợ nào cả. Tôi muốn đánh hết khả năng để chứng tỏ cho thế giới thấy bản lĩnh người Việt Nam".

HCĐ ASIAD 19 Lưu Diễm Quỳnh: 'Đánh để cho thế giới biết bản lĩnh người Việt Nam'-336292
Lưu Diễm Quỳnh không thể tạo bất ngờ trước á quân Olympic của chủ nhà Trung Quốc, về nhà với tấm HCĐ (Ảnh: Tam Ninh)

Được biết, đây cũng là tấm huy chương duy nhất của boxing Việt Nam đoạt được tại ASIAD 19. Theo HLV trưởng đội tuyển boxing nữ Việt Nam Nguyễn Như Cường, các cô gái Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu tại ASIAD 19.

Tại kỳ SEA Games 32 trên đất Campuchia, Lưu Diễm Quỳnh đã không cùng đội tuyển boxing nữ Việt Nam tham dự dù nội dung 75kg nữ chúng ta có đăng ký cho võ sĩ thi đấu. Vì vậy, khi Lưu Diễm Quỳnh 'tạo địa chấn' tại Trung Quốc đã khiến NHM không khỏi tò mò về danh tính, đặc biệt là truyền thông Đông Nam Á. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan