Quảng cáo

BLV Quang Huy: "Văn Quyết đá như Rakitic, Văn Hậu đủ khả năng đá ở Bundesliga"

Thứ tư, 08/08/2018 17:04 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - BLV Quang Huy đã chia sẻ những ý kiến của mình về bản danh sách 20 cầu thủ chính thức của HLV Park Hang-seo tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia.

Nhìn chung, BLV Quang Huy tỏ ra hoàn toàn đồng tình với những sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo, nhất là trong quyết định loại Đặng Văn Lâm và giữ lại Văn Quyết. Dù phong độ của Văn Quyết gần đây là không cao nhưng BLV Quang Huy vẫn tin tưởng đội trưởng của ĐT Olympic Việt Nam sẽ sớm tìm lại được những phẩm chất tốt nhất của mình.

>>> Đội hình manh nhất của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

>>> Vì sao ông Park Hang-seo loại Văn Lâm, chọn Văn Quyết

"Tôi nghĩ rằng Văn Quyết là cầu thủ đẳng cấp và có thể đá ở nhiều vị trí trên hàng công. Ở CLB Hà Nội hay các cấp độ đội tuyển thì Văn Quyết từng đá cao nhất trên hàng công, khi cần có thể lùi về đá như một tiền vệ tổ chức, đá hộ công cũng được, tiền đạo phải, tiền đạo trái đều hay. Thành ra khi có Văn Quyết thì ông Park Hang-seo sẽ có thêm nhiều phương án. Về đẳng cấp thì có lẽ không cần phải bàn nữa vì Văn Quyết đã cống hiến rất nhiều. Từ khi thuộc lứa trẻ của Thể Công thì Văn Quyết cũng đã chững chạc rồi. HLV lúc đó của Quyết là Đỗ Mạnh Dũng, tôi cũng là một người bạn của Mạnh Dũng và chúng tôi đều đánh giá Văn Quyết dù có bất lợi về thể hình nhưng lại là cầu thủ cực kỳ toàn năng".

"Về sau, nhờ sự hỗ trợ hỗ trợ của gia đình cũng như CLB Hà Nội thì Quyết luôn giữ được sự cân bằng và thái độ cầu tiến. Nhìn Văn Quyết thi đấu thì tôi nhớ tới Rakitic trong trận bán kết World Cup gặp ĐT Anh. Cho dù ban đầu Rakitic đá tương đối tệ, và người ta hầu như chỉ thấy Modric ở tuyến giữa, nhưng đến cuối trận, Rakitic vẫn được ban chuyên môn chấm điểm rất cao. Đó là những đóng góp thầm lặng của Rakitic cũng giống như của Văn Quyết vào lối chơi chung của toàn đội".

Vnăn Hậu

Đoàn Văn Hậu cũng là cầu thủ gây được ấn tượng mạnh với BLV Quang Huy: "Tôi nghĩ Đoàn Văn Hậu là cầu thủ quá tuyệt vời. Tôi đã có cơ hội góp mặt trong chuyến tập huấn của U20 Việt Nam tại Đức cách đây hơn một năm thì tôi cũng có trao đổi với ban huấn luyện thì ông Jurgen Gede có nói rằng nếu được đào tạo tại Đức thì Văn Hậu hoàn toàn đủ khả năng thi đấu tại Bundesliga. Tôi nghĩ rằng ông Gede là một người Đức trầm lặng và khi ông đã nhận xét như vậy thì cũng có những lý do riêng của ông ấy. Với riêng tôi thì Văn Hậu là một cầu thủ trưởng thành trước tuổi và có thể hình quý hiếm với mặt bằng chung của các cầu thủ Việt Nam. Khi thi đấu U19 thì Hậu 17 tuổi đã đá rồi, U17 thì Văn Hậu lúc đó mới 15 tuổi. Vì vậy, Văn Hậu đã có sự trưởng thành trước tuổi và theo tôi, một vị trí chính thức ở ĐTQG cũng không phải là điều quá xa xôi với Đoàn Văn Hậu".

>>> Đội hình mạnh nhất của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Sau khi chốt danh sách chính thức 20 cầu thủ dự ASIAD thì thầy trò ông Park Hang-seo sẽ bay vào Bình Dương để tiếp tục quá trình tập huấn. Khi thời gian tập huấn kết thúc, toàn đội sẽ bay sang Indonesia dự ASIAD 2018. Kết quả cuối cùng vẫ thuộc về HLV ParkI Hang-seo,

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan