Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam tại ASIAD gồm những ai?

Thứ tư, 08/08/2018 07:56 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bản danh sách chính thức 20 cầu thủ tham dự ASIAD đã được công bố. Vậy trên lý thuyết, đâu là đội hình tối ưu mà HLV Park Hang-seo có thể sắp xếp?

Ở vị trí thủ môn, chắn chắn sẽ là gương mặt quen thuộc Bùi Tiến Dũng. Thủ môn của Thanh Hóa đã chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với vị trí trong khung gỗ của ĐT Olympic Việt Nam. Dù chỉ là thủ môn số 3 ở CLB, nhưng trong mắt ông Park Hang-seo, anh vẫn là người gác đền mà ông có thể đặt trọn niềm tin. Nhìn vào quyết định loại Đặng Văn Lâm, thủ môn được nhiều chuyên gia công nhận là số một Việt Nam hiện tại, để tin tưởng vào thủ môn trẻ người Thanh Hóa thì có thể thấy, HLV người Hàn Quốc kỳ vọng vào Tiến Dũng nhiều như thế nào.

>>> Danh sách chính thức ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018

>>> Vừa vô địch, ông Park Hang-seo lại nhận thêm tin vui

Bộ ba trung vệ cũng vẫn là những cái tên đã tạo được niềm tin nhờ sự chắc chắn và ăn ý cao: Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng. Đây cũng chính là bộ ba chốt chặn của U23 Việt Nam trong giải đấu ở Trung Quốc, là nền tảng cho chiến tích vào đến trận chung kết giải đấu U23 Châu Á của thầy trò HLV Park Hang-seo. Bên cạnh ba trung vệ, hai người đảm nhận nhiệm vụ ở hai biên lần lượt sẽ là Xuân Mạnh (cánh phải) và Văn Hậu (cánh trái). Nhìn vào những gì hai cầu thủ này đã thể hiện ở V-League trong màu áo SLNA và Hà Nội, cộng thêm màn trình diễn trong 3 trận giao hữu giải Tứ hùng, có lẽ ông Park Hang-seo cũng không cần quá băn khoăn khi đưa ra lựa chọn.

U23

Hàng tiền vệ sẽ là nơi vô cùng chật chội với nhiều cái tên chất lượng. Tuy nhiên, nếu phải chọn ra cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo nhất, có khả năng hỗ trợ, bù trừ cho nhau tốt nhất thì đó chắc chắn phải là Xuân Trường - Hùng Dũng. Nhãn quan chiến thuật, đôi chân chuyền bóng cực hay của Xuân Trường cùng với nền tảng thể lực dồi dào và khả năng cầm nhịp trận đấu của "mỏ neo" Hùng Dũng sẽ đảm bảo tính kiểm soát cao ở khu vực giữa sân cho ĐT Olympic Việt Nam.

Vị trí của 3 tiền đạo cũng sẽ là những lựa chọn khó khăn. Trung phong cắm chắc chắn phải là Anh Đức, người dù đã 33 tuổi những vẫn thể hiện đầy đủ tố chất của một số 9 đích thực: thể hình tốt, dứt điểm hay, chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng nhạy cảm.

 

>>> "Lứa U23 chính là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam"

>>> Vô địch cúp Tứ hùng liệu có đủ để thành công ở ASIAD

Sự hỗ trợ đến từ hai cánh dành cho Anh Đức sẽ là của Công Phượng và Quang Hải. Công Phượng đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong lối chơi kể từ đầu mùa giải năm nay và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tỏa sáng rực rỡ. Trong khi đó Quang Hải đã là ngôi sao số một của U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á. Anh cũng đã lấy lại được phong độ cao trong màu áo của CLB Hà Nội sau giai đoạn đầu thiếu ổn định. Đặc biệt, Quang Hải luôn là nhân tố biết tỏa sáng, tạo ra sự đột biến lớn trong những trận cầu quan trọng. Tuy Văn Quyết cũng góp mặt nhưng dựa vào phong độ của anh trong thời gian gần đây, khả năng cạnh tranh với những người đàn em là rất khó khăn.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan