Quảng cáo

Lý do ông Park Hang-seo loại Văn Lâm, chọn Văn Quyết

Thứ tư, 08/08/2018 10:56 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Khi bản danh sách 20 được dự ASIAD chính thức được đưa ra, nhiều người đã ngỡ ngàng khi cái tên trên 23 tuổi phải "ở nhà" lại chính là thủ môn Đặng Văn Lâm.

Sau khi trận đấu giữa ĐT Olympic Việt Nam và U23 Uzbekistan kết thúc, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố 20 cái tên được góp mặt ở ASIAD 2018. Một trong những điều được người hâm mộ quan tâm nhất đó là cái tên trên 23 tuổi nào sẽ bị ông thầy người Hàn Quốc loại. Và nhiều người đã tỏ ra vô cùng ngỡ ngàng khi người phải "ở nhà" lại chính là thủ môn Đặng Văn Lâm.

>>> Đội hình mạnh nhất của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD

>>> Thầy trò HLV Park Hang-seo nhận tin vui từ đối thủ trực tiếp

Quyết định loại Văn Lâm nhưng lại giữ Văn Quyết của ông thầy người Hàn Quốc đã nhận được rất nhiều phản ứng, cả tích cực lẫn tiêu cực. Với phần lớn các CĐV, Văn Lâm là một người gác đền xuất sắc và xứng đáng có chỗ trong ĐT Olympic Việt Nam hơn là Văn Quyết.

Văn Lâm

Ông Park Hang-seo hẳn cũng rất khó khăn khi phải đưa ra sự lựa chọn vì quả thật, Đặng Văn Lâm chính là thủ môn số một của bóng đá Việt Nam hiện tại. Nhưng vì mục đích chung của toàn đội, vì thành tích cuối cùng hướng đến tại đấu trường mang tầm cỡ châu lục như ASIAD, có lẽ cũng phải thông cảm với quyết định chẳng mấy dễ chịu của HLV trưởng ĐT Olympic Việt Nam.

Thứ nhất, ngoài Đặng Văn Lâm, trong tay ông Park Hang-seo vẫn còn đó Bùi Tiến Dũng, người đã chơi ổn định tại VCK U23 Châu Á hồi đầu năm ở Trung Quốc. Xét về kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu, Tiến Dũng đều lép vế so với Lâm "tây". Anh cũng không được ra sân nhiều trong màu ào FLC Thanh Hóa. Nhưng trong mắt Park ông Hang-seo, Bùi Tiến Dũng luôn là người gác đền đáng tin cậy.

>>> Vô địch cúp Tứ hùng liệu có đủ để thành công ở ASIAD

Lý do thứ hai, và cũng là lý do chủ yếu khiến Văn Lâm bị loại, đó là anh nằm trong 4 cầu thủ trên 23 tuổi. Thực sự, bài toàn U23+3 đã khiến ông Park Hang-seo đau đầu trong một thời gian dài. Dù sao, để chiến thắng trong bóng đá thì cần phải ghi bàn được vào lưới đối phương. Trong trận đấu, nếu vị trí thủ môn trở thành niềm hy vọng số một của đội thì rõ ràng chất lượng nhân sự đội bóng đó đã gặp vấn đề. Cũng như đánh giá chuyên môn của nhiều người làm bóng đá, tuyến trên của ĐT Olympic Việt Nam tuy nhiều cầu thủ tài năng nhưng vẫn còn quá non nớt để ra một sân khấu lớn. Họ cần người đàn anh từng trải như Văn Quyết để làm chỗ dựa về tinh thần.

Văn Lâm

Mặc dù thời gian gần đây, phong độ của Văn Quyết là không tốt, nhưng dù sao anh cũng đã được HLV trao cho chiếc băng thủ quân. Một khi giao nhiệm vụ đội trưởng cho ai, thì tức là HLV đã hoàn toàn tin tưởng không chỉ vào chuyên môn, mà còn vào kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của cầu thủ đó. Cũng không phải tự nhiên mà hầu như trong đợt triệu tập nào của các cấp độ đội tuyển, Văn Quyết cũng đều có mặt. Lựa chọn hy sinh Văn Lâm để đổi lấy Văn Quyết dù có khó khăn nhưng lại cần thiết và nên làm.

>>> "Lứa U23 chính là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam"

Chắc chắn câu chuyện xung quanh việc loại Văn Lâm, giữ Văn Quyết sẽ còn tiếp tục cho đến khi ĐT Olympic Việt Nam bước vào những trận đấu chính thức tại ASIAD 2018. Kết quả sau những trận đấu đó sẽ là câu trả lời xác đáng nhất cho những câu hỏi đặt ra xung quanh quyết định của ông Park Hang-seo. Điều duy nhất mà người hâm mộ có thể làm lúc này là tin tưởng vào sự lựa chọn của ông thầy người Hàn Quốc và gửi lời chúc may mắn đến các cầu thủ sẽ đại diện cho Việt Nam tại một giải đấu lớn như ASIAD.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan