Quảng cáo

Vòng bảng Asian Cup 2019: Nếu biết cách, Việt Nam sẽ đi tiếp

Thứ ba, 11/12/2018 10:53 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam rơi vào một bảng đấu không hề dễ dàng tại Asian Cup 2019 nhưng chúng ta có thể giành tấm vé đi tiếp nếu biết cách

Highlights: Jordan 1-1 Việt Nam (Vòng loại Asian Cup 2019)

ĐT Việt Nam đang tham dự AFF Cup 2018 sẽ kết thúc vào ngày 15/12 tới. Ngay sau đó, chúng ta sẽ thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục, Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1. Do đó, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải phân phối sức lực một cách hợp lý để tránh những chấn thương và sự sa sút về thể lực và phong độ.

Đang thi đấu tương đối thành công tại AFF Cup 2018 nên có thể nói ĐT Việt Nam không cần phải chuẩn bị quá nhiều trước Asian Cup. Về mặt lối chơi, chúng ta sẽ đã được định hình một cách cơ bản trong những trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, để thi đấu tốt ở đấu trường châu Á cần nhiều hơn là sự chuẩn bị bài bản. Đó là khi chúng ta cần một chiến lược chính xác.

ĐT Việt Nam nằm ở bảng D, cùng với Iran, Iraq và Yemen. Việc phải đối mặt với 3 đại diện rất mạnh của Tây Á là sự khó khăn lớn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

vn 1

Iraq là một trong những ứng viên cho chức vô địch giải đấu, năm nay họ tiếp tục đặt quyết tâm cao nhất, bởi mùa giải trước họ vào vòng bán kết và chỉ cán đích ở vị trí thứ 4. Trong khi đó, Iran cũng từng vô địch Asian Cup, đáng chú ý khi đội bóng này đang sở hữu lực lượng mạnh mẽ và HLV tài ba. Họ đã tạo ấn tượng mạnh tại World Cup 2018. Hiện cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson là ông Carlos Queiroz đang dẫn dắt ĐT Iran, ông vừa giúp đội bóng giành vé dự World Cup 2018.

Tuy nhiên bóng đá Việt Nam lại rất có duyên với khu vực này, khi từng đánh bại nhiều đội tuyển mạnh như Qatar, Iraq tại VCK U23 Châu Á hay chính Iran tại Asiad 2014.

Hơn nữa, thể thức tìm đội đi tiếp tại Asian Cup 2019 đã có sự thay đổi. Thay vì chỉ lựa chọn 2 đội đầu bảng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp như những năm trước đây thì ở VCK Asian Cup 2019, với số đội tăng lên từ 16 đến 24 thì sẽ có tổng cộng 16 đội, bao gồm 12 đội đứng nhất nhì ở 6 bảng và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/8.

Việc cùng bảng với đối thủ yếu Yemen có thể giúp Việt Nam có lợi trong việc tìm vé vào vòng tứ kết. 4/6 đội bóng đứng thứ 3 xuất sắc nhất sẽ được lọt vào tứ kết. Tiêu chí ưu tiên là điểm số, hiệu số bàn thắng và số bàn thắng, sau cùng là điểm fair-play. Nếu thắng Yemen với tỷ số cách biệt, Việt Nam sẽ có ưu thế nếu so hiệu số bàn thắng với các bảng đấu khác.

ket qua boc tham Asian Cup, tin tức Asian Cup, Asian Cup, ĐT Việt Nam

Báo giới nước ngoài cũng đánh giá cao cơ hội của Việt Nam. Tờ báo The Inquirer của Philippines thể hiện lạc quan về khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo. Họ cho biết cơ hội của Việt Nam là hạ đối thủ yếu Yemen và chỉ cần thêm 1 điểm trước Iran hoặc Iraq là có thể đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đây cũng là cách mà ĐT Bồ Đào Nha thể hiện ở EURO 2016, họ chỉ có 3 điểm với 3 trận hòa tại vòng bảng và đi tiếp với tư cách là 1 trong những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Sau đó Bồ Đào Nha đã vô địch EURO 2016.

Nói về cơ hội của Việt Nam, Fox Sports viết: “Đơn giản, bạn chỉ phải tránh không là đội thứ 3 có thành tích tệ nhất hoặc tệ thứ nhì, hoặc không đứng cuối bảng là vào vòng sau. Thực tế có rất ít sự khác biệt trình độ giữa đội ở nhóm 3 và nhóm 4. Bạn khó có thể dự đoán kết quả giữa Ấn Độ (nhóm 3) và Bahrain (nhóm 4)? Hay Lebanon (nhóm 3) và CHDCND Triều Tiên (nhóm 4) trong các bảng đấu này. Tương tự là Philippines và Kyrgyzstan.

Do đó, những đội rơi vào bảng có nhóm 4 (Yemen) yếu hơn hẳn nhóm 3 như Việt Nam sẽ có cơ hội lớn vượt qua vòng bảng.”

Trong khi Việt Nam gặp khó khăn thì Thái Lan, họ được cho là rơi vào bảng dễ thở khi gặp UAE, Ấn Độ và Bahrain. Theo giới truyền thông Thái Lan, họ hoàn toàn có thể cạnh tranh vé trực tiếp vào vòng trong và sẵn sàng phân tài cao thấp với Ấn Độ và Bahrain.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng