Quảng cáo

Nhờ InStat, HLV Hữu Thắng có cách đấu Indonesia

Thứ sáu, 02/12/2016 19:48 PM (GMT+7)

Vị chiến lược gia người Nghệ An nhận được sự trợ giúp đắc lực của công nghệ mới trong việc tìm ra cách đối phó với ĐTQG Indonesia.

Player Loading...

HLV Riedl, Hữu Thắng và Xuân Trường họp báo trước trận gặp Indonesia

Như đã biết, hồi đầu năm, đi kèm với việc bổ nhiệm HLV Hữu Thắng làm nhiệm vụ tại đội tuyển bóng đá Nam quốc gia thì VFF cũng ký hợp đồng với công ty phần mềm InStat để có thể cũng cấp kho dữ liệu quan trọng về những đối thủ của ĐTQG Việt Nam sẽ phải gặp. Mới đây, họ trả kết quả về ĐTQG Indonesia.

Cụ thể, sáng nay 2/12, HLV Hữu Thắng đã tổ chức cuộc họp nội bộ đội tuyển Việt Nam. Trong hơn một tiếng ngồi lại với nhau, ông thầy gốc Hà Tĩnh đã cùng các cầu thủ mổ băng, phân tích lối chơi của Indonesia. Băng hình của đội tuyển xem được xử lý về kỹ thuật bởi InStat, đối tác cung cấp số liệu chuyên môn cho đội tuyển Việt Nam.

InStat, HLV Hữu Thắng, ĐTQG Việt Nam, AFF Cup 2016, Việt Nam vs Indonesia, ĐTQG Indonesia

HLV Hữu Thắng có những chỉ đạo chiến thuật riêng biệt sau khi nghiên cứu InStat

Trong buổi 'mổ băng' này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chỉ ra được cách thức vận hành chiến thuật của đối phương, đồng thời yêu cầu các cầu thủ cố gắng chơi gắn kết, kiên trì, duy trì tốt tính kỷ luật cũng như khả năng sáng tạo trên sân. Nhà cầm quân xứ Nghệ giao nhiệm vụ cụ thể cho từng vị trí, nhắc nhở các học trò phải luôn có sự hỗ trợ bọc lót cho nhau, cố gắng tổ chức chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công thật nhanh trong trường hợp bị Indonesia chơi pressing. Đây cũng là những bài học được rút ra sau khi mổ băng nhờ công nghệ InStat.

Ngoài ra, HLV Hữu Thắng yêu cầu các học trò đặc biệt để ý tới hai cầu thủ rất nguy hiểm của đội bạn, đó là Boaz Salossa và Andik Vermansyah. "Số 7 và số 21 của họ có thể lực, tốc độ và sở hữu kỹ thuật tốt, gây đột biến rất cao. Thế nên nhiệm vụ của chúng ta là phải chơi thật tập trung, cố gắng hỗ trợ bọc lót nhau để khóa chặt bằng được 2 cầu thủ này của đội bạn,” vị chiến lược gia của ĐTQG Việt Nam nói với các học trò. 

Trong đó, ở buổi phỏng vấn trước trận, HLV Hữu Thắng cũng chỉ ra 4 cầu thủ nguy hiểm của đội bạn, gồm các cầu thủ số 14, số 7, số 21 và số 8. Đây cũng là những gì mà InStat đã chỉ ra trong số liệu phân tích của mình.

Hôm nay (2/12), ĐT Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 gặp Indonesia. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h00 và được Thể thao 247 trực tiếp.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng