Quảng cáo

HLV Park Hang-seo căn dặn học trò trước trận chung kết

Thứ hai, 10/12/2018 08:26 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo căn dặn học trò trước trận chung kết, HLV Malaysia tự tin... là những tin tức AFF Cup 2018 nổi bật sáng 10/12.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia

HLV Park Hang-seo căn dặn học trò trước trận chung kết

Ngày 9/12, ĐT Việt Nam chỉ bố trí một buổi tập. HLV Park Hang Seo bất ngờ đổi thời gian tập từ buổi chiều lên buổi sáng khiến nhiều phóng viên bất ngờ và không kịp "trở tay". Theo tiết lộ của BHL thì ông Park đã cập nhật rất kỹ thời tiết tại Kuala Lumpur khi buổi chiều có mưa lớn nên toàn đội quyết định tập buổi sáng.

HLV Park Hang-seo chia sẻ với các cầu thủ trong bài tập sút cầu môn: “Malaysia chắc chắn sẽ chơi chặt chẽ hơn sau thất bại ở vòng bảng. Họ đã thi đấu như vậy trước Thái Lan. Chúng ta cần tập trung, chắt chiu để tận dụng cơ hội ghi bàn. Sẽ có rất nhiều thách thức đang chờ đón chúng ta.”

Theo ghi nhận của phóng viên, điều kiện ăn ở, tập luyện của ĐT Việt Nam tại Malaysia là rất tốt. Ngày 10/12, ĐT Việt Nam mới có buổi tập đầu tiên làm quen sân Bukit Jalil.

Chung kết AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo, Việt Nam, Việt Nam vs Malaysia

HLV Malaysia khẳng định dùng phong cách ‘Cheng Hoe-ball’ đấu Việt Nam

Mới đây HLV Tan Cheng Hoe đã có bài trả lời phỏng vấn trên tờ New Straits Times. Ông tự tin cho biết: “Tôi thấy rất tự hào về những gì mà Malaysia đã làm được. Tôi đã nghe rất nhiều lời khen ngợi của mọi người về ‘Cheng Hoe-ball’, nhưng tôi không phải người đặc biệt như thế. Đó chỉ là phong cách chơi bóng hiện đại, muốn thành công thì phải chơi như thế”.

Báo chí Malaysia cũng rất thích thú và gọi lối chơi kể trên là ‘Cheng Hoe-ball’, giống với triết lý ‘Sarri-ball’ mà Maurizio Sarri áp dụng cho Chelsea ở Premier League. Trước trận gặp Việt Nam, ông khẳng định sẽ dùng ‘Cheng Hoe-ball’ để đấu thầy trò HLV Park Hang-seo.

“Chung kết sắp tới, chúng tôi không thể nào chơi bóng dài hoặc bóng bổng được nữa. Để trở thành đội bóng mang tầm cỡ quốc tế cần phải đá hiện đại. Đó là chuyền ngắn, di chuyển tam giác và kiểm soát bóng. Tôi muốn các cầu thủ chơi theo phong cách đó.

Trong 1 năm tôi làm HLV Malaysia, đội bóng đã tiến bộ vượt bậc. Nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu, còn nhiều giải sau đó và chúng tôi phải làm tốt hơn. Các cầu thủ phải tập trung mới có thể gặt hái thành công”.

Thủ môn Malaysia: ‘Chính tôi đã khiến Kraisorn sút hỏng 11m’

Trong một chia sẻ mới đây, thủ thành Farizal Marlias của Malaysia khẳng định, chính anh đã khiến Kraisorn giật mình và đá hỏng. Theo thủ thành này, Adisak Kraisorn ban đầu không hề định sút giữa khung thành.

“Thói quen của Kraisorn là đặt lòng chân phải khi thực hiện đá phạt đền. Đó là cách để anh ta đưa bóng về góc trái của thủ môn. Bắt được bài đối phương, tôi đã chủ động bay sang hướng này. Vì tôi xuất phát sớm nên Kraisorn kịp đổi quyết định vào phút chót. Nhưng cú sút vào giữa cầu môn trong thế bị động khiến anh ta dứt điểm lên trời” - Farizal nói.

Phát biểu trên tờ News Strait Times, người gác đền của Malaysia cũng khẳng định sẽ đánh bại Việt Nam. "Chúng tôi muốn đòi món nợ ĐT Việt Nam ở vòng bảng. Đó sẽ là những trận chung kết hấp dẫn, nơi Malaysia quyết tâm đăng quang lần nữa.

Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ cho lần tái đấu Việt Nam. May mắn luôn đóng vai trò nhất định trong những trận đấu loại trực tiếp như này. Giờ là lúc Malaysia cần tận dụng đà chiến thắng để tạo hưng phấn đá chung kết".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng