Quảng cáo

ĐTVN và những điểm nhấn đáng chú ý sau vòng bảng AFF Cup 2016

Thứ hai, 28/11/2016 08:56 AM (GMT+7)

Toàn thắng cả ba trận ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng, tuy vậy vẫn còn không ít những thiếu sót cần cải thiện trước khi đá vòng bán kết.

Player Loading...

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Xuân Trường trước Malaysia

Lần đầu toàn thắng ở vòng bảng

Đây là lần đầu tiên ĐTVN giành trọn vẹn điểm số ở vòng bảng. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Hữu Thắng đã vượt qua sức ép của các CĐV đội nhà để đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1. Tới trận thứ hai, trước lối chơi rắn của Malaysia, họ vẫn biết cách vượt qua khó khăn và chiến thắng với tỉ số 1-0. Tới trận cuối, dù phải thi đấu với 1 người trong phần lớn thời gian, tuy nhiên đội tuyển vẫn giành trọn ba điểm với thắng lợi 2-1.

Việc giành ngôi đầu bảng đã giúp ĐTVN vào bán kết gặp Indonesia, đối thủ nhẹ kí hơn rất nhiều so với Thái Lan.

Sự khẳng định của Công Vinh

Việt Nam, bán kết aff cup, viet nam vao ban ket aff cup, aff cup 2016, indonesia vs viet nam, hlv huu thang, cong vinh, xuan truong, van toan, van thanh

Công Vinh vẫn rất quan trọng với ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Công Vinh đã và đang chứng minh anh vẫn còn rất quan trọng với ĐT Việt Nam. Cầu thủ bị chê 'già' vẫn đang cho thấy bản năng săn bàn nhạy bén và đẳng cấp của mình. Ở trận ra quân, anh là người ghi bàn quyết định mang về thắng lợi 2-1 trước Myanmar. Tới trận cuối, Công Vinh một lần nữa lên tiếng, giúp ĐTVN dễ đá hơn trong thế thiếu người.

Cho tới lúc này, Công Vinh đã có 15 bàn thắng trong lịch sử các kì AFF Cup cho riêng mình. Thành tích này giúp anh vượt qua người đàn anh Lê Huỳnh Đức, sánh ngang Srimaka (Thái Lan) để đứng thứ hai trong danh sách những chân sút dội bom nhiều nhất ở AFF Cup. Chỉ thiếu 2 bàn nữa, Công Vinh sẽ sánh ngang chân sút số một là Noh Alam Shah.

Ngoài ra, Công Vinh cũng đã có tổng cộng 51 bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam. Thành tích này giúp anh vượt qua Neymar, Van Persie trên BXH những chân sút tốt nhất trong màu áo ĐTQG.

Công Vinh sẽ vẫn là niềm hi vọng của ĐTVN ở vòng bán kết của AFF Cup lần này.

Những cầu thủ trẻ để lại dấu ấn

Việt Nam, bán kết aff cup, viet nam vao ban ket aff cup, aff cup 2016, indonesia vs viet nam, hlv huu thang, cong vinh, xuan truong, van toan, van thanh

Xuân Trường là điểm sáng trong lối chơi của ĐTVN ở AFF Cup 2016

Lương Xuân Trường vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều sau vòng bảng. Với khả năng chuyền bóng tốt, Xuân Trường luôn mở ra những đường bóng có nét trong những đợt tổ chức tấn công của ĐT. Sau hai trận thi đấu trước Myanmar và Malaysia, Xuân Trường đã tham gia vào cả ba bàn thắng của ĐT, trong đó có hai đường kiến tạo thành bàn. Trận cuối gặp Campuchia anh được cho nghỉ để dưỡng sức trước trận gặp Indonesia.

Văn Thanh, Văn Toàn cũng là những cầu thủ trẻ xứng đáng ngợi ca. Hoạt động năng nổ bên hành lang cánh, Văn Thanh rất chịu khó lên công về thủ. Với Văn Toàn, sự năng nổ giúp hướng tấn công cánh của ĐT tỏ ra nguy hiểm và hiệu quả. Sau những trận ở vòng bảng, cả hai cũng là những cái tên được báo nước ngoài đánh giá rất cao.

Cựu binh đang thể hiện tốt

Ngoài Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương cũng đang chơi hay sau những trận đấu ở vòng bảng. Họ là những nhân tố giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn trong lối chơi. Văn Quyết cũng có riêng một bàn thắng cho mình ở vòng bảng. Họ sẽ vẫn là những cầu thủ đặc biệt quan trọng ở vòng bán kết tới đây.

Nhiều điểm yếu cần khắc phục

Một số vấn đề của ĐT có thể kể ra ở đây như khả năng chống phản công chưa tốt, hàng thủ còn mắc nhiều sai lầm và đặc biệt là vẫn có những cái đầu nóng khi thi đấu trên sân.... Rất nhiều vấn đề mà ĐTVN cần cải thiện để có trận bán kết lượt đi thành công hơn trước Indonesia.

Trận bán kết giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra ngày 3/12 tới.

Lịch thi đấu Bán kết AFF CUP 2016 - LƯỢT ĐI

Lượt đi

3/12: Indonesia vs Việt Nam (VTV6 và VTV6HD)

4/12: Thái Lan vs Myanmar (VTV6 và VTV6HD)

Lượt về

7/12: Việt Nam vs Indonesia (VTV6 và VTV6HD)

8/12: Myanmar vs Thái Lan (VTV6 và VTV6HD)

Ngày 3/12, Lịch thi đấu Bán kết AFF Cup 2016 mới trở lại với cặp đấu giữa tuyển Việt Nam vs Indonesia. Chúng ta sẽ đá trận lượt đi trên đất nước Vạn đảo, trước khi trở lại Mỹ Đình vào ngày 7/12.

Trong khi đó, Thái Lan sẽ được chơi trên sân nhà trước Myanmar ở trận Bán kết AFF Cup 2016 lượt đi vào ngày 4/12. Sau đó 4 ngày sẽ là trận lượt về.

Toàn bộ các trận Bán kết AFF Cup 2016 sẽ được Thể Thao 247 tiếp sóng trực tuyến tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến. Chúng tôi cũng sẽ trực tiếp Bán kết AFF Cup 2016 để phục vụ người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng