Quảng cáo

HLV Malaysia từng dẫn dắt đội bóng yếu thắng Việt Nam

Thứ ba, 27/12/2022 08:17 AM (GMT+7)

HLV Kim Pan Gon từng nhiều lần đối đầu với Việt Nam trong quá khứ, dù phải dẫn dắt đội bóng yếu hơn nhưng ông cũng đã một lần gây bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 27/12, ĐT Việt Nam sẽ bước vào cuộc đại chiến gặp đối thủ Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2022. Đây là trận đấu có tính quyết định ngôi đầu bảng khi Malaysia và Việt Nam đang là hai ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp.

Dù mới nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Malaysia và có lần đầu tiên tham dự một kỳ AFF Cup, HLV Kim Pan Gon đã có kinh nghiệm đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, chiến lược gia Hàn Quốc đã từng 4 lần gặp Việt Nam khi dẫn dắt Hồng Kông, trong đó có 3 trận thua và 1 chiến thắng.

HLV Malaysia: 'Tôi biết điểm yếu của ĐT Việt Nam'-236125
HLV Kim Pan Gon từng 3 lần thua trước Việt Nam trong quá khứ

Trong quá khứ, ông Kim Pan Gon đã từng có thời gian dẫn dắt tuyển Hồng Kông ở giai đoạn 2009-2010 và 2012-2017. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã từng thắng Việt Nam với tỉ số 1-0 ở trận lượt đi nhưng lại để thua 3-1 ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình tại vòng loại Asian Cup 2015.

Sau đó, Hồng Kông tiếp tục sang Việt Nam đá giao hữu trên sân Lạch Tray. Đoàn quân của HLV Kim Pan Gon lúc đó lại để thua với tỉ số 3-1. Tiếp đó vào năm 2016, ông Kim và ĐT Hồng Kông có cuộc chạm trán Việt Nam tại Cúp tứ hùng Myanmar vào ngày 3/6/2016. Hai đội kết thúc 90 phút thi đấu chính thức đầu tiên với tỉ số hòa 2-2 và phải nhờ đến loạt sút luân lưu để phân thắng bại. ĐT Việt Nam đã giành được kết quả chung cuộc 4-3.

Một năm sau, HLV Kim Pan Gon nghỉ việc tại ĐT Hồng Kông và quay trở lại Hàn Quốc, đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch LĐBĐ Hàn. Sau 5 năm làm việc, ông quay trở lại con đường làm HLV và dẫn dắt tuyển Malaysia.

Phát biểu trước thềm trận đấu với Việt Nam, chiến lược gia Hàn Quốc tự tin: "Chúng ta đều biết Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á. Đương nhiên tôi biết điểm yếu và điểm mạnh của ĐT Việt Nam, tuy nhiên tôi sẽ không chia sẻ với báo chí mà chỉ nói với các cầu thủ và ban huấn luyện của mình".

Trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/12 trên sân Mỹ Đình.

Báo Hàn Quốc dự đoán về suất đi tiếp ở bảng đấu của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo