Quảng cáo

Trọng tài nhận cơn mưa chỉ trích vì 'nương tay' với Văn Hậu

Thứ bảy, 07/01/2023 09:10 AM (GMT+7)

Nhiều tờ báo Indonesia không hài lòng với các quyết định của trọng tài sau trận hòa tại bán kết lượt về AFF Cup.

Tối 6/1, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia đã có trận hòa trên sân Bung Karno trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Hai đội tạo ra thế trận cân bằng trên sân nhưng đội chủ nhà là những người tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Tuy vậy, không có bất kỳ cú sút nào đi vào lưới. 

Đáng chú ý, ở trận đấu này, Đoàn Văn Hậu tiếp tục gây tranh cãi. Cụ thể ở phút 57 của trận đấu hậu vệ trái của tuyển Việt Nam đã có pha vào bóng khá nguy hiểm với cầu thủ đối phương. Sau đó, hai bên đã nổ ra tranh cãi nhưng cuối cùng trọng tài quyết định không phạt thẻ số 5 ĐT Việt Nam.

omar-1_85827ce
Trọng tài trận Indonesia vs Việt Nam bị chỉ trích (Ảnh: Bolanet)

Sau trận đấu, hàng loạt tờ báo Indonesia bày tỏ sự bất bình với ông vua áo đen của trận đấu. Tờ Bola.net cho rằng: "Trọng tài người Oman này gây chú ý vì có nhiều quyết định gây tranh cãi. Một trong số đó là việc ông không rút thẻ đối với hậu vệ Đoàn Văn Hậu của Việt Nam đối với Dendy Sulistyawan ở đầu hiệp hai".

Tờ Suaramerdeka của Indonesia có bài viết với tiêu đề: “Indonesia hoà Việt Nam nhưng quyết định của trọng tài lại được chú ý nhiều nhất”.

Bên cạnh báo chí xứ vạn đảo, CĐV Indonesia cũng lên tiếng chỉ trích Đoàn Văn Hậu cũng như vị trọng tài chính điều khiển trận đấu. Họ cho rằng nếu như không có trọng tài giúp đỡ, Việt Nam chắc chắn đã thua.

Về trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam, ông Omar Al-Yaqoubi là người Oman. Ông là trọng tài FIFA kể từ năm 2013 và đã từng cầm còi ở nhiều giải đấu cấp châu lục như AFC Champions League, vòng loại World Cup, AFC Cup...

Ở trận lượt về, danh tính trọng tài cầm còi trận Việt Nam vs Indonesia trên sân Mỹ Đình đã được xác định. Ông vua áo đen người Nhật - Araki Yusuke sẽ là trọng tài chính điều khiển trận đấu. 3 vị trọng tài còn lại bao gồm: trợ lý Watanabe Kota và Hamamoto Yusuke. Ngoài ra, trọng tài thứ 4 là ông Souei Vongkham (người Lào). 

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 9/1 trên sân Mỹ Đình.

AFC: 'Indonesia chơi hay hơn Việt Nam'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng