Quảng cáo

AFF ra quyết định về trọng tài trận Việt Nam vs Indonesia

Thứ sáu, 06/01/2023 17:30 PM (GMT+7)

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa đưa ra thông báo liên quan tới tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận Việt Nam vs Indonesia.

Theo lịch thi đấu của BTC AFF Cup, trận bán kết lượt về giữa Việt Nam vs Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 9/1. Danh tính tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu này cũng đã được công bố.

Ông Araki Yusuke là trọng tài chính. Vị vua áo đen sẽ có sự trợ giúp của các trợ lý Watanabe Kota và Hamamoto Yusuke. Ngoài ra, trọng tài thứ 4 là ông Souei Vongkham (người Lào). Chiều ngày 7/1, tổ trọng tài kể trên sẽ có mặt tại Việt Nam.

Ở trận đấu trước mà ĐT Việt Nam được chơi trên sân nhà, trọng tài người Nhật Ryuji Sato là người cầm còi. Trọng tài Sato là tâm điểm của dư luận với quyết định gây tranh cãi trong trận Việt Nam vs Malaysia ngày 27/12 vừa qua.

LĐBĐ Malaysia (FAM) đã làm đơn khiếu nại trọng tài Ryuji Sato lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Quyết định này được đưa ra sau khi các quan chức FAM tham khảo ý kiến từ Ủy ban đánh giá trọng tài của LĐBĐ nước này.

AFF ra quyết định về trọng tài trận Việt Nam vs Indonesia 239904
Trọng tài Yusuke Araki điều khiển trận lượt về Việt Nam vs Indonesia (Ảnh: AFC)

Ngày 6/1, thầy trò HLV Park Hang Seo đá bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Gelora Bung Karno. Sau 45 phút thi đấu hiệp 1, hai đội tạm rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Đội giành chiến thắng ở bán kết sẽ giành vé đi tiếp vào chung kết AFF Cup 2022. Trận bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Thái Lan vs Malaysia trên SVĐ Bukit Jalil.

Trong lịch sử giải đấu, ĐT Việt Nam đã có 2 lần đăng quang ngôi vô địch vào các năm 2008 và 2018. AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam, vì thế nhà cầm quân người Hàn Quốc rất muốn giành chức vô địch cùng các học trò.

"Tuyển Việt Nam đã để thua Thái Lan ở bán kết giải kỳ trước. Chúng tôi muốn giành lại ngôi vô địch vào cuối năm nay.

Giải nào cũng có áp lực riêng và tôi phải chuẩn bị tinh thần cho điều đó. Đội tuyển Việt Nam vừa thua Thái Lan nhưng không có nghĩa là các cầu thủ không quyết tâm và chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2022", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

BXH Vua phá lưới AFF Cup 2022: Cầu thủ Việt Nam lọt top 3

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng