Quảng cáo

Truyền thông Malaysia khó 'nuối trôi' thất bại cay đắng trước Việt Nam

Thứ tư, 28/12/2022 10:41 AM (GMT+7)

Tờ News Strait Times cho rằng ĐT Việt Nam đã được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài trong chiến thắng 3-0 trước Malaysia.

Nghe nội dung bài viết

Đánh bại Malaysia 3-0, ĐT Việt Nam đang băng băng trên con đường giành lấy tấm vé vào chơi ở bán kết AFF Cup 2022. Tuy nhiên sau khi trận đấu kết thúc, những quyết định của trọng tài Sato vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều, sau khi ông cho ĐT Việt Nam hưởng penalty và phạt thẻ đỏ với hậu vệ Malaysia ở phút 62.

Điều này đã khiến cho truyền thông của Malaysia không thể không bất bình. Mới đây tờ News Strait Times cho rằng ĐT Việt Nam đã được hưởng lợi trực tiếp từ quyết định đó của trọng tài và cho rằng trận thua này đã khiến cho hy vọng vào bán kết sớm 1 vòng đấu của Malaysia tan thành mây khói: 

"Thất bại này quả thật rất cay đắng khi Malaysia có thể chơi hơn người trong nửa giờ đồng hồ sau tình huống Văn Toàn phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên một quyết định khó hiểu của trọng tài người Nhật Bản khi trao quả phạt đền cho ĐT Việt Nam sau khi Azam Azmi và Đoàn Văn Hậu có tình huống va chạm ngoài đường biên.

Báo Malaysia: 'Quyết định của trọng tài quá khó hiểu và tồi tệ' 236989
Tiêu đề bài viết: Malaysia gục ngã trước Việt Nam ở trận đấu AFF Cup đầy tranh cãi

Điều này đã khiến Malaysia bị lật ngược thế cờ. Quyết định này thậm chí còn tồi tệ hơn nữa khi trọng tài Sato quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp cho Azam Azmi. Quế Ngọc Hải sau đó không mắc sai lầm ở chấm 11m để nâng tỷ số lên 2-0. Những phút cuối trận, Hoàng Đức có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Việt Nam".

Chiến thắng trước Malaysia giúp ĐT Việt Nam giành lại ngôi đầu bảng từ chính tay đối thủ. Về phía Malaysia, cửa đi tiếp của họ vẫn là rất sáng. Thầy trò Kim Pan Gon có thể chỉ cần thêm 1 điểm hoặc 1 chiến thắng trước Singapore để chắc chắn vào bán kết. Có thể nhận định rằng 2 vị trí đi tiếp ở bảng B, AFF Cup 2022 khó thoát khỏi tay Việt Nam và Malaysia.

Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước Malaysia chỉ nghỉ ngơi được ít giờ đồng hồ trước khi có chuyến bay sang Singapore để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Ở chuyến làm khách này, ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu tại SVĐ Jalan Besar đang sử dụng mặt sân nhân tạo.

BTC vinh danh 1 cầu thủ Việt Nam sau trận thắng nhiều tranh cãi

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng