Quảng cáo

BTC vinh danh 1 cầu thủ Việt Nam sau trận thắng nhiều tranh cãi

Thứ tư, 28/12/2022 07:00 AM (GMT+7)

Thủ môn Đặng Văn Lâm được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam vs Malaysia tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia theo một kịch bản không thể bất ngờ hơn. "Rồng Vàng" là đội vươn lên dẫn trước với cú đánh đầu của Tiến Linh nhưng chơi thiếu người ở phút thứ 32 sau khi tiền đạo Văn Toàn nhận 2 thẻ vàng liên tiếp từ trọng tài Sato người Nhật Bản. 

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có những phút thi đấu khó khăn sau tấm thẻ đỏ, thế nhưng bất ngờ được hưởng phạt đền ở phút thứ 59 sau khi Azam Azmi đánh nguội với Văn Hậu. Thậm chí hậu vệ bên phía Malaysia còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và 2 đội đều chỉ còn chơi với 10 người.

Quế Ngọc Hải sau đó thực hiện thành công quả penalty để nâng tỷ số lên 2-0. Những phút cuối trận, Hoàng Đức ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 sau đường kiến tạo của Hoàng Đức. Tuy nhiên cuối cùng người nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lại là thủ môn Đặng Văn Lâm.

BTC vinh danh 1 cầu thủ Việt Nam sau trận thắng Malaysia 236849
Văn Lâm nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận

Thực tế trong những thời điểm khó khăn nhất của ĐT Việt Nam, Văn Lâm đã có những pha cứu thua xuất sắc, có giá trị không kém gì những bàn thắng. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Việt kiều trong khung gỗ thời điểm mà "Rồng Vàng" chơi thiếu người thì nhiều khả năng kết quả 3-0 sẽ khó xuất hiện. 

AFF Cup 2022, thủ môn Đặng Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam nếu so với Nguyên Mạnh và Văn Toản. Lần gần nhất "Rồng Vàng" lên ngôi vô địch là năm 2018, Văn Lâm cũng chơi cực ấn tượng và lọt vào đội hình tiêu biểu của giải cùng với Quang Hải, Đình Trọng và Văn Hậu. Tại AFF Cup 2020, Văn Lâm chấn thương và không thể tham dự.

Trước đó ở chiến thắng 6-0 trước Lào trong ngày mở màn, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đội trưởng của ĐT Việt Nam là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 43 và đây cũng là pha lập công đầu tiên của Hùng Dũng trong màu áo ĐTQG.

HLV Malaysia không hiểu vì sao thua ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng