Quảng cáo

Trung vệ Việt Nam: 'Đấu với Indonesia quá khó khăn'

Thứ bảy, 07/01/2023 09:30 AM (GMT+7)

Trung vệ Bùi Tiến Dũng thừa nhận ĐT Việt Nam đã trải qua 1 trận bán kết AFF Cup vô cùng khó khăn trước Indonesia.

Kể từ đầu giải tới giờ, 90 phút trước Indonesia ở Gelora Bung Karno là trận đấu mà hàng thủ của ĐT Việt Nam phải làm việc vất vả nhất. Đối thủ lấn lướt ở nhiều thời điểm trong trận đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có được trận hòa 0-0 trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Sau trận đấu, trung vệ Bùi Tiến Dũng thẳng thắn nhận định ĐT Việt Nam đã có những phút thi đấu thực sự khó khăn: "Trận đấu này, toàn đội đã làm việc rất vất vả, đặc biệt là hàng phòng ngự. Thi đấu trên sân khách không phải điều dễ dàng nhưng các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã làm tốt.

ĐT Việt Nam vẫn còn 1 trận đấu nữa để giải quyết vấn đề. Cơ hội vẫn đang chia đều cho cả 2 đội. Chúng tôi sẽ tận dụng lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về để giành được chiến thắng".

Trung vệ Việt Nam: 'Đấu với Indonesia quá khó khăn' 240089
Trung vệ Bùi Tiến Dũng thừa nhận ĐT Việt Nam đã có 1 trận đấu khó khăn (Ảnh: Viettel FC)

Không được ra sân đá chính trận đấu cuối vòng bảng gặp Myanmar, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã được HLV Park Hang Seo điền tên trở lại ở đội hình xuất phát trận bán kết lượt đi gặp Indonesia. Chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tin tưởng bộ 3 trung vệ tốt nhất của mình là Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Dù gặp nhiều khó khăn trước sức ép của các cầu thủ tấn công Indonesia nhưng hàng thủ ĐT Việt Nam đã đứng vững trong suốt 90 phút, qua đó tiếp tục duy trì thành tích chưa để thủng lưới bất kỳ bàn nào kể từ đầu giải. Thủ thành Văn Lâm với 450 phút giữ sạch lưới liên tiếp cũng tự phá kỷ lục của chính mình về thời gian không để thủng lưới lâu nhất lịch sử AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam thực tế không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 9/1. Với việc luật bàn thắng sân nhà sân khách được áp dụng trở lại, "Rồng Vàng" cũng đang gặp đôi chút bất lợi khi Indonesia chỉ cần 1 kết quả hòa có bàn thắng là sẽ đi tiếp.

HLV Park Hang Seo: 'Indonesia mạnh nhưng Việt Nam mạnh hơn'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng