Quảng cáo

Hòa hú vía Indonesia, thủ môn Việt Nam đi vào lịch sử AFF Cup đầy tự hào

Thứ sáu, 06/01/2023 21:20 PM (GMT+7)

Thủ thành Đặng Văn Lâm đã tự phá kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới liên tiếp của chính mình tại AFF Cup.

Thi đấu có phần không được như kỳ vọng, ĐT Việt Nam đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Thực tế nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm trong khung gỗ, thậm chí ĐT Việt Nam đã bị thủng lưới và nhiều khả năng còn để thua cả trận đấu.

Như vậy trải qua trận đấu thứ 5 liên tiếp, Văn Lâm đang giúp ĐT Việt Nam trở thành đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới 1 lần nào. Cá nhân thủ thành Việt kiều cũng có tới 450 phút chính thức giữ sạch lưới liên tiếp tại AFF Cup 2022, qua đó tự phá kỷ lục của chính mình về thời gian không thủng lưới lâu nhất trong lịch sử giải đấu.

Kỷ lục trước đó của giải đấu được chính Văn Lâm thiết lập tại AFF Cup 2018. Thủ môn của ĐT Việt Nam cũng giữ sạch lưới suốt từ giai đoạn vòng bảng trước khi để cho Patrick Reichelt của Philippines ghi bàn ở trận bán kết lượt đi. Tại AFF Cup 2018, kỷ lục của Văn Lâm là 405 phút giữ sạch lưới liên tiếp.

Đặng Văn Lâm chia tay ĐT Việt Nam-74377
Đặng Văn Lâm tự phá kỷ lục của mình tại AFF Cup 2018

Đứng thứ 3 trong danh sách thời gian giữ sạch lưới liên tiếp lâu nhất của AFF Cup vẫn là 1 thủ thành Việt Nam. Cựu thủ môn Trần Minh Quang đã từng nắm giữ kỷ lục này với 399 phút. Trong top 5 còn 2 thủ môn nữa là Hendro Kartiko (Indonesia) với 388 phút và Kittisak Rawangpa (Thái Lan) với 369 phút.

Trước đó với việc giữ sạch lưới ở 4 trận đấu trước, Văn Lâm cũng giúp ĐT Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử không để thủng lưới ở giai đoạn vòng bảng của 3 kỳ AFF Cup liên tiếp (2018, 2020, 2022). Năm 2018, sự chắc chắn của Văn Lâm trong khung gỗ đã góp công lớn vào chức vô địch của ĐT Việt Nam trong khi AFF Cup 2020 anh không tham dự vì chấn thương.

Dù giữ sạch lưới nhưng kết quả hòa 0-0 ở trận lượt đi trên sân khách sẽ khiến Việt Nam gặp phải bất lợi. Cụ thể tại AFF Cup 2022 thì luật bàn thắng sân khách và sân nhà sẽ được áp dụng trở lại. Vì thế nếu ở trận lượt về Indonesia hòa với tỷ số bàn thắng thì ĐT Việt Nam sẽ là đội bị loại.

HLV Park Hang Seo: 'Indonesia mạnh nhưng Việt Nam mạnh hơn'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng