Quảng cáo

Báo Indonesia tiếc nuối vì không thể 'kết liễu' ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 06/01/2023 19:50 PM (GMT+7)

Truyền thông Indonesia bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể đánh bại ĐT Việt Nam trên sân nhà ở trận bán kết AFF Cup 2022.

Làm khách trên "chảo lửa" Bung Karno của Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã không thể giành thắng lợi như mục tiêu ban đầu khi bị cầm hòa 0-0.

Nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm, mảnh lưới của ĐT Việt Nam có thể đã bị rung lên sau những tình huống dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ Indonesia.

Các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ trội hơn đối thủ ở tỷ lệ kiểm soát bóng, nhưng số cơ hội ít hơn đáng kể. Đây là điều cho thấy ĐT Việt Nam cần mạnh dạn hơn và thay đổi lối chơi ở trận lượt về. 

Hòa may mắn Indonesia, Việt Nam tranh vé vào chung kết ở trận lượt về 239973
ĐT Việt Nam và Indonesia bất phân thắng bại ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022

Tờ báo uy tín Bola (Indonesia) có bài viết bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể "kết liễu" ĐT Việt Nam trên sân Bung Karno. Nhà báo Gregah Nurikhsani có bài viết với tiêu đề: "Indonesia tấn công áp đảo nhưng thất bại trong việc chọc thủng lưới ĐT Việt Nam".

Tờ báo Indonesia viết có nội dung: "Mọi cơ hội của Rizky Ridho và Marselino đã bị thủ thành Đặng Văn Lâm của Việt Nam đẩy ra ngoài. Phút 28, Yakob lại uy hiếp khung thành Việt Nam. Lần này là một cú sút khó từ ngoài vòng cấm. Nhưng bóng đã rơi bên cạnh khung thành.

Giữa hiệp 1, Indonesia bắt đầu kiểm soát thế trận. Mồi đột phá có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Việt Nam. Phút 35, Marselino Ferdinand có cơ hội bằng vàng khi đối mặt Đặng Văn Lâm nhưng vẫn bị bắt bài.

AFC nói lời cay đắng với Việt Nam sau trận hòa Indonesia-240004
Báo Indonesia tiếc nuối vì không thể kết liễu ĐT Việt Nam (Ảnh: Bola)

ĐT Việt Nam kiên nhẫn và duy trì lối chuyền bóng, trong khi Indonesia muốn dồn bóng nhanh về hàng thủ đối phương. Số cơ hội Indoneisa tạo ra rất nhiều trong hiệp 1, hiệp 2 có hai tình huống ngon ăn nhưng không thể dứt điểm.

Tỷ số 0-0 được giữ đến khi trận đấu khép lại, đây là một kết quả không hài lòng với Indonesia. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng vẫn là điểm yếu của Indonesia.

Điều này phải được cải thiện khi ĐT Indonesia tới làm khách của ĐT Việt Nam ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2022, ngày 9/1".

Sức ép về luật bàn thắng sân khách sẽ khiến ĐT Việt Nam phải cẩn trọng hơn trước Indonesia. Bởi chỉ cần đội bóng xứ vạn đảo ghi bàn, ĐT Việt Nam sẽ phải có nhiều hơn đối thủ 1 pha lập công, nếu như muốn thắng chung cuộc để vào chơi trận chung kết.

HLV Park phản ứng bất ngờ khi Văn Hậu thoát thẻ trận hòa Indonesia

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng