Quảng cáo

BTC ra quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup

Thứ sáu, 06/01/2023 07:55 AM (GMT+7)

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) xác nhận thông tin về quy định liên quan đến ĐT Việt Nam và các đội góp mặt ở Bán kết AFF Cup 2022.

Trận bán kết đầu tiên của AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào 16h30 ngày 6/1 giữa ĐT Việt Nam và chủ nhà Indonesia trên SVĐ Bung Karno. Việc phải tới làm khách tại "chảo lửa" với hơn 50.000 CĐV sẽ là thử thách cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Sức ép từ các CĐV cuồng nhiệt và có phần quá khích của Indonesia dự báo sẽ gây nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, FIFA đã ra chỉ thị đặc biệt để đảm bảo an toàn cho trận bán kết AFF Cup 2022.

Mới đây, ĐT Việt Nam cũng nhận tín hiệu tích cực ở chuyến làm khách trước Indonesia, với thông tin từ ban tổ chức AFF Cup. Theo đó, LĐBĐ Đông Nam Á xác nhận luật bàn thắng sân khách vẫn sẽ áp dụng từ vòng bán kết ở giải đấu năm nay.

'Bách khoa toàn thư' dự đoán cực sốc số phận ĐT Việt Nam trước Indonesia-239281
ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế trước Indonesia nếu ghi bàn ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 (Ảnh: VFF)

Tờ Skor (Indonesia) hé lộ BTC khẳng định không có thay đổi nào về việc bỏ luật bàn thắng sân khách tại AFF Cup 2022. Trước đó, một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng giải đấu năm nay sẽ không áp dụng quy định này như AFF Cup 2021 tổ chức tập trung tại nước chủ nhà Singapore.

Trong phần thứ 4 điều lệ của AFF Cup 2022 về thể thức thi đấu có ghi rõ về các điều luật được áp dụng ở bán kết. Cụ thể, điểm 13.4.1 của điều lệ có đề cập tới việc phân cặp bán kết tại AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, ba điều kiện xác định đội thắng ở bán kết cũng được nhắc tới, đó là:

Thứ nhất, đội ghi được tổng số bàn thắng cao hơn sau 2 lượt trận sẽ giành vé vào chung kết.

Thứ hai, nếu các trận bán kết kết thúc với tổng số bàn thắng bằng nhau, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng.

Thứ ba, nếu tỷ số chung cuộc và số bàn thắng trên sân khách vẫn bằng nhau, hiệp phụ và loạt đá luân lưu sẽ được áp dụng sau hiệp hai của lượt trận thứ hai.

Việc AFF Cup 2022 vẫn áp dụng luật bàn thắng sân khách từ vòng bán kết được xem là ảnh hưởng trực tiếp tới ĐT Việt Nam. Nếu có thể ghi bàn vào lưới Indonesia ở trận đấu tới đây, đó sẽ là lợi thế cực lớn với "Những chiến binh Sao Vàng" ở trận đấu lượt về tại Mỹ Đình ngày 9/1.

ĐT Việt Nam được bơm 'doping cực mạnh' tại AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng