Quảng cáo

Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Malaysia 'gây sốt' trên báo châu Âu

Thứ năm, 29/12/2022 10:08 AM (GMT+7)

Tờ The Sun (Anh) dùng nhiều mỹ từ để đánh giá cao quyết định của trọng tài Sato ở trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2022 đã kết thúc nhưng dư âm của những tình huống trong trận đấu thì chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt là pha bóng ở phút thứ 59 khi trọng tài chính Sato rút thẻ đỏ với hậu vệ bên phía Malaysia và cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền.

Bình luận về tình huống này, tờ The Sun viết: "Người hâm mộ và các cầu thủ đã vô cùng sửng sốt khi quả phạt đền được quyết định sau 1 tình huống phạm lỗi ở ngoài sân. Tuy nhiên trọng tài chính đã đưa ra 1 quyết định tuyệt vời khi áp dụng hoàn hảo 1 luật bóng đá mà rất ít người biết đến.

Trọng tài chính là Ryuji Sato thực sự đã có 1 trận đấu vô cùng căng thẳng. Trước đó Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người từ phút thứ 32 sau khi 1 cầu thủ bị đuổi. Đến phút 59, hậu vệ Malaysia Azam Azmi đã có hành động trả đũa với 1 cầu thủ Việt Nam. Sau khi nói chuyện với trợ lý, trọng tài chính đã rút thẻ đỏ và cho Việt Nam được hưởng phạt đền".

Trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia khiến cả báo châu  237376
Tờ The Sun dành nhiều lời khen cho trọng tài trận Việt Nam vs Malaysia

Tờ The Sun cũng trích lại 1 vài bình luận trên Twitter và phần đông cho rằng đây là 1 tình huống xử lý trận đấu rất tốt của trọng tài. Nhật báo của Vương quốc Anh cũng trích Luật 12.4, quy tắc Ifab của FIFA để giải thích về quyết định cho ĐT Việt Nam được hưởng penalty của trọng tài chính:

"Khi bóng đang trong cuộc, 1 cầu thủ phạm lỗi với cầu thủ đối phương, cầu thủ dự bị hoặc bị đuổi khỏi sân, hoặc quan chức của đội bên ngoài sân thi đấu, Trận đấu được bắt đầu lại bằng một quả phạt trực tiếp trên đường biên ngang gần nhất với nơi xảy ra lỗi; đối với các lỗi phạt trực tiếp, một quả phạt đền sẽ được thực hiện nếu nó nằm trong khu vực phạt đền của đội phạm lỗi".

Quyết định của trọng tài Sato ban đầu đã gây ra nhiều sự khó hiểu cho những người theo dõi trận đấu. Tuy nhiên theo các điều luật của FIFA, đây có thể coi là quyết định đúng đắn của vị vua áo đen người Nhật Bản. Rất nhiều chuyên gia có uy tín cũng đã đồng tình với quan điểm xử lý này.

Thủ quân Malaysia: 'Không thể đổ lỗi cho trọng tài ở trận thua Việt Nam'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng