Quảng cáo

Bại tướng của thầy Park quyết tâm giúp đỡ đối thủ ĐT Việt Nam tại AFF Cup

Thứ hai, 07/11/2022 16:22 PM (GMT+7)

HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố sẽ tạo mọi điều kiện để các cầu thủ có thể cùng ĐT Malaysia thi đấu tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Từng có quãng thời gian gắn bó với ĐT Malaysia từ năm 2017 cho tới 2021, HLV Tan Cheng Hoe đã nói lời chia tay sau khi "những chú hổ" bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup 2020. Tuy nhiên hiện tại chiến lược gia 54 tuổi vẫn đang làm việc tại Malaysia khi dẫn dắt CLB Selangor FC ở Malaysia Super League.

Trong tuyên bố mới nhất của mình, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định sẽ cùng BLĐ của CLB Selangor FC tạo mọi điều kiện để các cầu thủ lên tuyển: "Tôi biết AFF Cup không nằm trong lịch FIFA Days, nhưng tôi sẽ thảo luận với BLĐ cũng như các cầu thủ về việc họ có nên khoác áo ĐTQG hay không.

Với tư cách là 1 HLV, tôi thực sự muốn các cầu thủ thi đấu cho ĐT Malaysia ở AFF Cup 2022 sắp tới, bởi đó là niềm tự hào của mỗi cá nhân cầu thủ. Bất cứ cầu thủ nào đang thi đấu ở giải VĐQG Malaysia cũng có mong muốn 1 ngày được khoác lên mình màu áo của ĐTQG".

hlv-tan-cheng-hoe
HLV Tan Cheng Hoe chia tay ĐT Malaysia sau AFF Cup 2021

Trong thành phần hiện tại của  CLB Selangor FC do HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt, có không ít cái tên thi đấu nổi bật và được tin dùng ở ĐT Malaysia. Trong đó điển hình là Brendan Gan, tiền vệ mang 2 dòng máu Malaysia và Úc hay tài năng trẻ Mukhairi Ajmal, mới chỉ 21 tuổi nhưng thi đấu cực kỳ ổn định.

Thành tích tốt nhất của HLV Tan Cheng Hoe cùng với ĐT Malaysia chính là ngôi vị á quân ở AFF Cup 2018. Tuy nhiên đó cũng là năm mà "những chú hổ Malay" để thua ĐT Việt Nam ở cả vòng bảng lẫn trận chung kết và rồi để tuột mất chức vô địch. Tiếp đó ở 2 trận vòng loại World Cup thứ 2 khu vực châu Á 2022 và cả vòng bảng AFF Cup 2021, Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe cũng đều để thua trước ĐT Việt Nam với sự lèo lái của HLV Park Hang Seo.

Tại AFF Cup 2022, những lá thăm may rủi thêm 1 lần nữa xếp ĐT Việt Nam chung bảng với Malaysia. "Rồng Vàng" sẽ lại được tiếp đón đối thủ yêu thích trên sân nhà Mỹ Đình giống như năm 2018 và tất cả mong rằng đây sẽ là tín hiệu tốt để ĐT Việt Nam đòi lại chức vô địch từ tay người Thái. 

Quyết gây 'khó dễ' cho Việt Nam, Thái Lan giúp sức cho 1 đối thủ ở AFF Cup

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo