Quảng cáo

Xác định trọng tài bắt trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2023

Thứ tư, 28/12/2022 15:13 PM (GMT+7)

Tổ trọng tài Hàn Quốc sẽ là những người 'xông đất' ĐT Việt Nam trong năm 2023, khi điều khiển trận đấu với Myanmar tại loạt đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam sẽ khởi đầu năm 2023 bằng trận đấu gặp Myanmar trên SVĐ Mỹ Đình, trong loạt đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2022. Nhiều khả năng, đây sẽ là trận đấu quyết định đến ngôi đầu bảng B, do đó thầy trò HLV Park Hang Seo không được phép chủ quan trước đối thủ. 

Theo công bố từ AFF, trận Việt Nam vs Myanmar sẽ do tổ trọng tài người Hàn Quốc điều khiển. Trọng tài chính sẽ là ông Kim Hee-gon. Hai vị trợ lí là ông  Park Sang-jun và Jang Jong-pil. Trong quá khứ, ông Kim Hee-gon chưa từng điều khiển bất cứ trận đấu nào của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên vị vua áo đen sinh năm 1985 lại là một "người hâm mộ" của HLV Park Hang Seo. 

Tại VL World Cup 2022, khi Việt Nam làm khách trên sân của UAE, ông Kim Hee-gon đã tình cờ bắt gặp HLV Park Hang Seo. Thời điểm đó, ông Kim đã không ngần ngại xin phương thức liên hệ của HLV Park ngay tại sân bay. HLV Park cũng tỏ ra vô cùng niềm nở với người đồng hương của mình. 

Xác định trọng tài bắt trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2023 237092
Trọng tài Kim Hee-gon được FIFA cấp chứng chỉ Elite vào năm 2013

Tuy nhiên, trước khi ĐT Việt Nam nghĩ về trận đấu với Myanmar, các học trò của HLV Park Hang Seo cần phải vượt qua thử thách mang tên Singapore. Để chắc chắn giành vé sớm đi tiếp, ĐT Việt Nam cần có điểm trước Singapore. Không những vậy, đó còn phải là một chiến thắng để xây chắc ngôi đầu trước loạt đấu cuối. Trong trường hợp xấu, nếu chẳng may để sảy chân trước Singapore, lúc này ĐT Việt Nam buộc phải thắng đậm Myanmar để tránh viễn cảnh bị loại.

"Chúng ta mới thắng 2 trên 4 trận nên tôi chưa muốn nói về việc vượt qua vòng bảng. Chúng tôi xác định phải đá chắc từng trận. Tôi muốn huy động tối đa nguồn lực của đội cho từng trận để giành kết quả tốt. Đó cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV trưởng", HLV Park Hang Seo tỏ ra thận trọng.

Trọng tài FIFA nhận định Việt Nam không xứng đáng hưởng phạt đền

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng