Quảng cáo

Xé lưới Malaysia, tiền đạo Việt Nam đi vào lịch sử theo cách đầy tự hào

Thứ tư, 28/12/2022 13:32 PM (GMT+7)

Bàn thắng vào lưới Malaysia giúp Tiến Linh trở thành chân sút vĩ đại thứ 5 trong lịch sử ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Chính Tiến Linh chứ không phải ai khác là người tỏa sáng với cú đánh đầu đập đất ở phút thứ 29 giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn Malaysia 1-0. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát, không ngại va chạm của Malaysia nên khó tạo ra được các tình huống ngon ăn.

Bàn thắng này còn có rất nhiều ý nghĩa với riêng cá nhân Tiến Linh. Cụ thể đây chính là pha lập công thứ 14 của tiền đạo sinh năm 1997 trong màu áo ĐTQG. Điều này giúp Tiến Linh vượt qua người đàn anh Phan Thanh Bình (13 bàn thắng) để chính thức có mặt trong top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Việt Nam.

Hiện tại ở ĐT Việt Nam, chỉ có Văn Quyết là sở hữu nhiều bàn thắng hơn Tiến Linh với 16 pha lập công. 3 danh thủ còn lại nằm trong top 5 chân sút vĩ đại nhất của "Rồng Vàng" đều đã giải nghệ bao gồm: Lê Công Vinh (51 bàn thắng), Lê Huỳnh Đức (27 bàn thắng), Nguyễn Hồng Sơn (18 bàn thắng).

Xé lưới Malaysia, tiền đạo Việt Nam đi vào lịch sử theo cách đầy tự hào 237027
Tiến Linh đã có tổng cộng 14 bàn thắng cho ĐT Việt Nam

Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Tiến Linh tại AFF Cup 2022 và cũng là tốt nhất ĐT Việt Nam vào lúc này. Nếu thi đấu tốt, chân sút của Bình Dương thậm chí có thể vươn tới vị trí thứ 3 trong danh sách nhưng cầu thủ ghi bàn tốt nhất cho "Rồng Vàng" khi chỉ còn kém Văn Quyết 2 bàn và Hồng Sơn 4 bàn mà thôi.

Tiến Linh đã tham dự 3 kỳ AFF Cup nhưng mới chỉ ghi được 4 bàn thắng. Trong lịch sử giải đấu, ĐT Việt Nam đã có 2 lần lên ngôi vô địch nhưng cũng chưa từng sở hữu chân sút nào đạt được danh hiệu vua phá lưới. Mọi sự kỳ vọng có thể đặt vào Tiến Linh tại AFF Cup 2022. Hiện tại chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải năm nay đang là Teerasil Dangda với 3 bàn và 2 kiến tạo.

8/14 bàn thắng của Tiến Linh cho ĐT Việt Nam tới ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Khi đó tiền đạo sinh năm 1997 sở hữu phong độ ghi bàn rất ấn tượng với 5 bàn ở vòng loại 2 và 3 bàn ở vòng loại 3, góp công lớn giúp "Rồng Vàng" lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng và có 1 chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc.

Tiền vệ Malaysia 'tâm phục khẩu phục' chiến thắng của Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng