Quảng cáo

Tiền vệ Malaysia 'tâm phục khẩu phục' chiến thắng của Việt Nam

Thứ tư, 28/12/2022 11:13 AM (GMT+7)

Tiền vệ Stuart John Wilkin bên phía Malaysia cho rằng chiến thắng 3-0 hoàn toàn xứng đáng với ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Hành quân đến sân Mỹ Đình với rất nhiều quyết tâm và sự kỳ vọng, Malaysia vẫn không thể tạo nên bất ngờ và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước ĐT Việt Nam. Kết quả này khiến thầy trò HLV Kim Pan Gon chưa thể có tấm vé sớm lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2022 trong khi cũng mất luôn ngôi đầu bảng vào tay ĐT Việt Nam.

Dù trận đấu có nhiều ý kiến trái chiều vì quyết định của trọng tài nhưng tiền vệ Stuart John Wilkin bên phía Malaysia cho rằng chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với ĐT Việt Nam: "Họ là đội bóng hàng đầu Đông Nam Á vào lúc này. Đương nhiên chạm trán với Việt Nam là điều không hề dễ dàng.

Chúng tôi đã cố gắng chơi và tuân thủ đúng chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra từ đầu nhưng kết quả trận đấu lại không được như ý muốn. ĐT Việt Nam tận dụng cơ hội quá tốt để có được liên tiếp những bàn thắng nhưng Malaysia thì không làm được vậy nên chúng tôi phải nhận thất bại". 

Đã rõ lý do cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ, 'tặng' 11m cho ĐT Việt Nam-236792
Tình huống va chạm của Azam Azmi và Văn Hậu là bước ngoặt của trận đấu

Tuy nhiên cơ hội vào bán kết vẫn còn nguyên đối với Malaysia khi đã có trong tay 6 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Stuart John Wilkin cũng lạc quan khi nói về điều này: "Đương nhiên sau thất bại này chúng tôi vẫn phải nhìn về phía trước và cố gắng thi đấu thật tốt trước Singapore để giành quyền vào vòng trong".

Ở phút thứ 62, hậu vệ Azam Azmi có tình huống đánh nguội với Văn Hậu ở đường biên. Sau khi tham khảo ý kiến trọng tài biên, trọng tài Sato đã rút thẻ đỏ với cầu thủ Malaysia và cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền. Quyết định này khiến trận đấu hoàn toàn đổi chiều khi trước đó Malaysia đang chơi hơn người. Quế Ngọc Hải thực hiện cú sút penalty thành công để nâng tỷ số lên 2-0.

Đều chỉ còn 10 người nhưng đang có đà tâm lý sau bàn thắng vừa rồi, ĐT Việt Nam lấy lại thế trận và có thêm 1 pha lập công nữa của Hoàng Đức để ấn định chiến thắng 3-0. Như vậy kể từ lần gần nhất giành chiến thắng tại Mỹ Đình năm 2014, Malaysia đã trải qua 7 năm liên tiếp chỉ biết hòa và thua trước Việt Nam.

Chuyên gia: 'Trọng tài đúng khi cho Việt Nam hưởng penalty'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng