Quảng cáo

Malaysia 7 năm liên tiếp không thắng ĐT Việt Nam

Thứ ba, 27/12/2022 21:45 PM (GMT+7)

Kể từ lần gần nhất giành chiến thắng tại Mỹ Đình vào năm 2014, ĐT Malaysia đã trải qua 7 năm liên tiếp chỉ biết hòa và thua trước ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng bảng AFF Cup 2022, Malaysia hành quân tới Mỹ Đình với một tâm thế vô cùng tự tin. Trong lần tái đấu với Việt Nam này, Mãnh Hổ đã có một sự lột xác khi được HLV tới từ Hàn Quốc Kim Pan-gon dẫn dắt. Tưởng chừng như đó sẽ là tiền đề để cho Malaysia tạo nên bất ngờ trước thầy trò HLV Park Hang Seo, tuy nhiên kết cục vẫn không khác những lần trước. Malaysia nhận trận thua toàn diện 0-3 trước ĐT Việt Nam. 

Thất bại tại Mỹ Đình khiến cho thầy trò HLV Kim Pan-gon chưa thể giành quyền vào bán kết khi để cho Việt Nam tái chiếm ngôi đầu. Không những vậy, tấm vé đi tiếp của Malaysia cũng đang bị đe dọa khi họ bị Singapore áp sát với cùng 6 điểm và bằng hiệu số +3. 

Thua trên Mỹ Đình, Malaysia nối dài thành tích buồn trước Việt Nam 236797
Việt Nam tái chiếm ngôi đầu của Malaysia và rộng cửa vào bán kết AFF Cup 2022

Cũng với trận thua trước Việt Nam, Malaysia đã tự nối dài thành tích buồn của mình khi 7 năm liên tiếp không thể thắng được những chiến binh Sao Vàng. Lần gần nhất Mãnh Hổ giành được chiến thắng trước Việt Nam đó là tại AFF Cup 2014, khi đó Malaysia giành thắng lợi 4-2 ngay tại Mỹ Đình.

Trong khi đó, ở 8 lần đối đầu gần nhất, Malaysia giành 1 trận hòa và nhận tới 7 trận thua. Lần duy nhất Malaysia không thua Việt Nam trong 7 năm qua, đó là trận hòa 2-2 tại chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Tuy nhiên, ở lượt về, Mãnh Hổ vẫn phải nhận thất bại 0-1. 

Thua trên Mỹ Đình, Malaysia nối dài thành tích buồn trước Việt Nam 236800
Thành tích đối đầu đáng quên của Malaysia trước Việt Nam

Hiện tại, cục diện của bảng B AFF Cup 2022 đang có lợi cho ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có 6 điểm sau 2 trận đã đấu, các đối thủ tiếp theo sẽ là Singapore và Myanmar. Trong khi đó, nhiều khả năng tấm vé đi tiếp còn lại của bảng đấu này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Singapore và Malaysia. 2 đội cũng đang có 6 điểm nhưng Malaysia chỉ còn 1 trận, trong khi Singapore còn 2 trận nhưng phải gặp cả Việt Nam lẫn Malaysia. 

Về lí thuyết, Myanmar vẫn còn cơ hội đi tiếp. Dẫu vậy, sau 2 trận đã thua, gần như đội bóng này đã bị loại. Với Lào, họ là đội đầu tiên của bảng B phải dừng bước tại AFF Cup 2022 khi thua 3 trận liên tiếp. 

Đã rõ lý do cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ, 'tặng' 11m cho ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng