Quảng cáo

Kịch bản ĐT Việt Nam đi tiếp tại AFF Cup 2022

Thứ tư, 28/12/2022 11:37 AM (GMT+7)

Sau 2 trận thắng liên tiếp, cánh cửa tiến vào bán kết AFF Cup 2022 đang rộng mở hơn bao giờ hết với ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Ở bảng B, hiện tại đang có 3 đội cùng 6 điểm đó là Việt Nam (hiệu số +9), Malaysia (hiệu số +3) và Singapore (hiệu số +3). Trên lí thuyết, Myanmar dù đang chưa có được điểm số nào vẫn còn cơ hội đi tiếp, tuy nhiên gần như đội bóng này đã bị loại. Trong khi Lào với 3 trận thua đã chính thức dừng bước từ sớm. 

Như vậy, 2 tấm vé vào bán kết của bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội: Việt Nam, Malaysia và Singapore. Do AFF Cup 2022 sẽ xét hiệu số bàn thắng bại trước, bởi vậy dù nắm lợi thế lớn, tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo không phải không có nguy cơ phải dừng bước. Dưới đây là kịch bản đi tiếp/bị loại của ĐT Việt Nam. 

Đi tiếp

Đầu tiên, cần phải nhấn mạnh rằng ĐT Việt Nam đang nắm quyền tự quyết cho tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022. Do đó, chỉ cần thắng cả 2 trận đấu còn lại trước Singapore và Myanmar, những chiến binh Sao Vàng chắc chắn đi tiếp với 12 điểm tuyệt đối và giành ngôi nhất bảng. 

Kịch bản ĐT Việt Nam đi tiếp tại tại AFF Cup 2022 237017
Lịch thi đấu 2 loạt cuối bảng B AFF Cup 2022

Trên thực tế, chỉ cần không thua trước đối thủ trực tiếp Singapore, ĐT Việt Nam đã chắc chắn đi tiếp. Bởi trong loạt đấu cuối cùng, Singapore và Malaysia sẽ phải quyết đấu lẫn nhau. 

Bên cạnh đó, trong trường hợp xấu nhất là ĐT Việt Nam thua không quá đậm trước Singapore, chúng ta vẫn rộng cửa đi tiếp. Bởi lúc này đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn sở hữu một hiệu số an toàn và còn cơ hội sửa sai trong trận đấu với Myanmar. 

Kịch bản ĐT Việt Nam đi tiếp tại tại AFF Cup 2022 237016
BXH bảng B AFF Cup 2022

Bị loại

Viễn cảnh đầu tiên khiến cho ĐT Việt Nam bị loại đó là chúng ta để thua trong cả 2 trận đấu trước Singapore và Myanmar. Lúc này, Malaysia chỉ cần có điểm trước Singapore, 2 đội bóng này sẽ dắt tay nhau đi tiếp và trực tiếp loại Việt Nam. 

Trong trường hợp, ĐT Việt Nam thua cả Singapore và Myanmar; Malaysia thua Singapore. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có nguy cơ bị loại nếu như có hiệu số kém hơn Mãnh Hổ. 

Nhìn chung, rất khó để ĐT Việt Nam có thể bị loại, bởi như đã nói Malaysia và Singapore sẽ phải quyết đấu lẫn nhau. Do vậy, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tính dần phương án có điểm trước Singapore để sớm lấy vé đi tiếp và cho một số trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu cuối cùng. 

Malaysia 7 năm liên tiếp không thắng ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng