Quảng cáo

NÓNG: Sao Việt Kiều bất ngờ chốt tương lai ngay sát AFF Cup 2022

Thứ sáu, 18/11/2022 07:12 AM (GMT+7)

Tiền vệ Lee Nguyễn nhiều khả năng sẽ tiếp tục thi đấu tại V-League trong màu áo CLB TP. HCM tại mùa giải năm sau.

Nghe nội dung bài viết

CLB TP. HCM đã chính thức trụ hạng thành công tại V-League 2022. Đội chủ sân Thống Nhất phải trải qua một mùa giải tương đối khó khăn, nhưng bằng sự toan tính hợp lí, họ đã có chuỗi phong độ ấn tượng ở những vòng đấu cuối và sớm giành quyền trụ hạng. Dù vậy, khi đã thành công ở lại V-League, nhưng mối lo chưa phải vì thế mà dừng lại với Chiến Hạm Đỏ. Một trong số đó là bài toán giữ chân các trụ cột cho mùa giải năm sau. 

Trong đội hình của CLB TP. HCM có khá nhiều những cái tên chất lượng và được các đội bóng săn đó như Lee Nguyễn, Bùi Tiến Dũng, Ngô Tùng Quốc, Sầm Ngọc Đức... Ở chiều hướng ngược lại, đội chủ sân Thống Nhất lại vấp phải những khó khăn về vấn đề tài chính, do đó viễn cảnh họ để mất các trụ cột của mình là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất, đồng loạt các cầu thủ như Lee Nguyễn, Sầm Ngọc Đức, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Tùng Quốc, Samson hay trung vệ Brendon Lucas đã cùng nhau đồng ý giảm lương. Đây được cho là động thái để hỗ trợ CLB TP. HCM vượt qua giai đoạn khó khăn về tài chính và có được tiềm lực ổn định hơn cho mùa giải năm sau. 

VIDEO: Lee Nguyễn tỏa sáng, 'một tay' đưa TP HCM trụ hạng-215298
Lee Nguyễn có thể tiếp tục ở lại CLB TP. HCM

Đáng nói, hành động giảm lương của Lee Nguyễn và các đồng đội là hoàn toàn tự nguyện. Do đó, điều này như một sự khẳng định gián tiếp về tương lai của ngôi sao Việt Kiều đối với CLB TP. HCM. Có không ít những đồn đoán cho rằng, Chiến Hạm Đỏ khó lòng giữ sân Lee Nguyễn. Song thực tế chỉ ra điều ngược lại, bởi Lee Nguyễn cũng đã có tuổi, rất khó để tiền vệ Việt Kiều này có thể thích nghi ở một đội bóng mới trong nước chứ chưa nói ở các giải đấu chuyên nghiệp ở nước ngoài. Cùng với động thái chủ động giảm lương, rất có thể Lee Nguyễn sẽ tiếp tục gắn bó tương lai tại sân chơi V-League.

Trong giai đoạn đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, Lee Nguyễn từng chia sẻ: “Đã từ lâu, tôi mong muốn nhập quốc tịch Việt Nam bởi bố mẹ tôi đều là người Việt. Nhưng do công việc bận rộn nên chưa thể hoàn thành được tâm nguyện. Tôi hy vọng, khi nhập quốc tịch rồi sẽ có điều kiện để cống hiến cho ĐT Việt Nam”. Thế nhưng, ở thời điểm bấy giờ, do những quy chế nghiêm ngặt về vấn đề quốc tịch của FIFA, Lee Nguyễn đã không còn cơ hội để khoác áo đội bóng quê cha.

Mới đây, ĐT Việt Nam cũng đã công bố bản danh sách triệu tập sơ bộ cho AFF Cup 2022, đáng nói trừ trường hợp của Văn Lâm không có bất cứ cầu thủ Việt Kiều nào được góp mặt.

Ronaldo tịt ngòi, Indonesia nhận trận thua 'muối mặt' 0-6

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng