Quảng cáo

'Sai lầm chết người' của ĐTVN ở trận gặp Lào có thể sẽ là 'họa' ở cả hành trình AFF Cup

Thứ ba, 07/12/2021 07:15 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam cần chắt chiu hơn những cơ hội mà chúng ta có được trong một trận đấu đơn giản như gặp Lào.

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

ĐT Việt Nam đã có trận đấu ra quân AFF Cup 2021 tương đối thuận lợi khi giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Lào. Tuy nhiên, sau lượt đấu đầu tiên ĐT Việt Nam vẫn chỉ đứng thứ 2 tại bảng B khi Malaysia ghi được 3 bàn thắng trong trận gặp Campuchia trước đó.

Điều này khá đáng tiếc cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi trong 90 phút thi đấu chính thức, Những chiến binh Sao Vàng có cơ hội giành chiến thắng 3-0. Tuy nhiên ở phút thứ 75, Văn Thanh lại không thực hiện thành công quả 11m.

Đáng nói hơn, quả phạt đền hỏng ăn của Văn Thanh cũng đã "cướp đi" ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam sau vòng đấu đầu tiên. Bởi lẽ, nếu hậu vệ ĐT Việt Nam ghi bàn, chúng ta sẽ xếp trên ĐT Malaysia nhờ hiệu số.

Dưới góc nhìn của chuyên gia bóng đá nước Úc - Josua Tomas , những sai lầm như của Văn Thanh là không nên có ở những giải đấu khóc liệt mang tính cạnh tranh cao như AFF Cup. Bởi lẽ, chỉ cần thua kém đối thủ cạnh tranh một bàn thắng thôi thì cũng đủ để ĐT Việt Nam "ôm hận" ở cả giải đấu.

[Downloader.la]-61ae8e760ff3b
ĐT Lào đã có một trận đấu quả cảm trước ĐT Việt Nam.

"Ở những giải đấu cúp mang tính chất cạnh tranh cao, các đội bóng lớn thường đặt mục tiêu là có hiệu số thật tốt ở những trận đấu gặp các đối thủ yếu của bảng đấu. Bởi lẽ, khi đặt lên bàn cân so sánh thì đôi khi chỉ một bàn thắng thôi cũng sẽ khiến một đội bóng xếp sau đối thủ.

Vậy nên, ĐT Việt Nam cần chắt chiu hơn những cơ hội mà các bạn có. Đội Lào khá yếu nên việc có một hiệu số tốt trước họ là điều cần thiết ở một giải đấu cúp.

Lấy một ví dụ đơn giản, nếu đặt giả thiết rằng ĐT Việt Nam có kết quả hòa ở cả 2 trận đấu gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại vòng bảng là Malaysia và Indonesia thì có thể các bạn sẽ xếp sau họ nếu có hiệu số thấp hơn. Khi đó, mọi thứ sẽ cực kỳ khó với ĐT Việt Nam", chuyên gia bóng đá nước Úc - Josua Tomas chia sẻ với chúng tôi.

Sau trận đấu này, Những chiến binh Sao Vàng sẽ được nghỉ ngơi một vòng đấu trước khi bước vào trận đấu được coi là chung kết của bảng đấu với Á quân Malaysia.

ĐT Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng