Quảng cáo

FIFA cộng điểm cho ĐT Việt Nam sau trận thắng Lào

Thứ ba, 07/12/2021 13:20 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam có sự cải thiện điểm số trên bảng xếp hạng FIFA sau khi đánh bại Lào ở trận ra quân AFF Cup 2021.

Thắng lợi 2-0 trước Lào ở trận ra quân AFF Cup 2021 giúp ĐT Việt Nam có khởi đầu suôn sẻ trên hành trình bảo vệ chức vô địch ở giải đấu số 1 Đông Nam Á. Dù chưa tận dụng tốt nhiều cơ hội đã tạo ra, nhưng 2 pha lập công của Công Phượng và Văn Đức giúp "Những chiến binh Sao Vàng" hoàn thành mục tiêu 3 điểm đầu tay.

Không chỉ có được chiến thắng quan trọng để tạo đà tâm lý hứng khởi sau chuỗi thất bại tại Vòng loại World Cup 2022, trận thắng trước Lào cũng giúp ĐT Việt Nam nhận món quà từ FIFA. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có sự cải thiện điểm số trên bảng xếp hạng FIFA.

Dù không phải giải đấu thuộc hệ thống FIFA nhưng các đội tuyển quốc gia thi đấu ở AFF Cup vẫn sẽ được tích luỹ điểm số. Tuy số điểm bổ sung có thể không quá nhiều nhưng đây vẫn là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo tích lũy điểm số, dù khiêm tốn để duy trì thứ hạng của mình.

Screenshot_26
ĐT Việt Nam được FIFA cộng điểm sau trận thắng Lào tại AFF Cup 2021 (Ảnh: VFF)

Cụ thể, theo tính toán của Footy Rankings, ĐT Việt Nam đã được cộng 1,21 điểm sau khi dễ dàng vượt qua đội tuyển xứ Triệu Voi ở ngày ra quân AFF Cup 2021, qua đó nâng số điểm hiện có lên 1210,43 điểm. "Những chiến binh Sao Vàng" giữ nguyên thứ hạng 99 thế giới.

Được biết, ở lượt 2 gặp Malaysia, ĐT Việt Nam sẽ được cộng 1,7 điểm nếu thắng, trừ 0,8 điểm nếu hòa và trừ 3,3 điểm nếu thua.

Ở lượt 3 gặp Indonesia, ĐT Việt Nam được cộng 1,5 điểm nếu thắng, bị trừ 1 điểm nếu hòa và 3,5 điểm nếu thất bại. Ở lượt cuối đấu với Campuchia, ĐT Việt Nam được cộng 1,4 điểm nếu thắng, bị trừ 1,1 điểm nếu hoà và bị trừ 3,6 điểm nếu thua.

Sau đây 5 ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận đấu thứ 2 gặp đương kim Á quân Malaysia vào ngày 12/12. Cùng có được 3 điểm giống ĐT Việt Nam nhưng "Hổ Malay" đang dẫn đầu bảng B nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn (3 bàn so với 2 bàn). ĐT Malaysia mới đây xin bổ sung cầu thủ nhập tịch để đối đầu ĐT Việt Nam.

Truyền thông Hàn Quốc ấn tượng 'đẳng cấp nhà vô địch' của ĐT Việt Nam

HIGHLIGHT Việt Nam 2-0 Lào | Bảng B AFF Cup 2021 (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng