Quảng cáo

Thắng Lào, ĐT Việt Nam vẫn sở hữu 'chỉ số đáng thất vọng'

Thứ ba, 07/12/2021 11:20 AM (GMT+7)

Dù dễ dàng đánh bại Lào ở trận ra quân AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam vẫn khiến giới chuyên môn và người hâm mộ chưa thật hài lòng vì màn trình diễn này.

ĐT Việt Nam bắt đầu chiến dịch AFF Cup 2021 thuận lợi khi đánh bại Lào 2-0 ở trận ra quân bảng B bằng hai pha lập công của Công Phượng và Văn Đức. Dù thắng nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều việc cần cải thiện sau màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều.

Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận khi Lào chủ động lùi sâu chơi co cụm trước khung thành hòng hạn chế số bàn thua. Cầm bóng áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp nhưng "Những chiến binh Sao Vàng" tỏ ra thiếu sắc bén ở những tình huống dứt điểm và chỉ có được 2 bàn thắng.

[Downloader.la]-61ae0eaa45b5f
ĐT Việt Nam có số lần phạm lỗi nhiều gấp 3 lần ĐT Lào

Ngay cả khi được hưởng phạt đền, Văn Thanh lại không thể thành công ở khoảng cách 11m. Hàng công có khả năng tận dụng thành công chưa cao, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam cũng để lộ ra những sai sót và "thống kê đáng buồn" sau trận chính là minh chứng cho điều đó.

Cụ thể, sau 90 phút thi đấu, bất ngờ là ĐT Việt Nam lại là đội có số lần phạm lỗi nhiều gấp... 3 lần đối thủ bị đánh giá yếu hơn ĐT Lào. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo mắc 9 pha phạm lỗi, trong khi đội tuyển xứ Triệu Voi chỉ có 3 lần bị thổi phạt.

Thông thường, những đội bóng bị dồn ép, phải chơi phòng ngự thường là những đội có số lần phạm lỗi nhiều hơn trước sức ép từ đối phương. Trong trận đấu trên sân Bishan tối 6/12, Lào là đội phòng ngự. Họ cầm bóng 23,8%, chuyền bóng chính xác 62,8%, chỉ có 4 cú sút suốt 90 phút với 2 lần trúng đích.

[Downloader.la]-61aee01cd8886
Điều này có thể đến từ tâm lý nóng vội của ĐT Việt Nam

Vongchiengkham và các đồng đội lẽ ra phải phạm lỗi nhiều hơn. Nhưng khi trận đấu kết thúc, tất cả ngạc nhiên khi thấy tỷ số phạm lỗi 9-3 nghiêng về phía ĐT Việt Nam.

Điều này cho thấy tâm lý còn chịu áp lực của "Những chiến binh Sao Vàng" chưa thoát ra khỏi chuỗi trận đối đầu với các đối thủ mạnh tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo chuyên gia Phan Anh Tú, phản xạ và thói quen phạm lỗi của các cầu thủ Việt Nam vẫn còn sót lại, dù trở về sân chơi thấp hơn là AFF Cup 2021.

Bên cạnh đó, việc được đề cao với vị thế Đương kim Vô địch dường như khiến ĐT Việt Nam nôn nóng thể hiện sự lấn lướt trước ĐT Lào. Thái độ nhập cuộc có phần căng cứng đã khiến Duy Mạnh và các đồng đội mắc những pha phạm lỗi không cần thiết trước đối thủ yếu.

Dẫu sao, 3 điểm ở trận ra quân là rất quan trọng cho ĐT Việt Nam để lấy lại sự tự tin và cảm giác chiến thắng, sau chuỗi 7 thất bại tại Vòng loại World Cup 2022. 

HLV Park cán cột mốc 'khủng' tại Đông Nam Á sau trận thắng Lào

HIGHLIGHT Việt Nam 2-0 Lào | Bảng B AFF Cup 2021 (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng