Quảng cáo

Đối thủ của ĐT Việt Nam bị FIFA 'ngăn cản' trong tham vọng vô địch AFF Cup 2021

Thứ ba, 09/11/2021 09:40 AM (GMT+7)

Cầu thủ nhập tịch Marc Klok của Indonesia đã không được cấp phép để thi đấu cho ĐTQG nước này ở AFF Cup 2021 tới đây.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2021, ĐT Indonesia đã đón nhận tin không vui khi cầu thủ nhập tịch Marc Klok đã không đủ điều kiện theo các tiêu chí trong quy chế FIFA liên quan đến việc nhập quốc tịch mới. Theo đó, cầu thủ sinh ra ở Hà Lan này mới chỉ chuyển tới sinh sống ở Indonesia từ tháng 4/2017 khi gia nhập CLB PSM Makassar. Trong khi đó, quy chế của FIFA là cầu thủ phải ở tại lãnh thổ ít nhất 5 năm mới đủ điều kiện chơi cho ĐTQG.

Như vậy, với việc AFF Cup 2021 diễn ra vào tháng 12 sẽ khiến cho Marc Klok không đủ điều kiện cho tuyển Indonesia dù đã nhập tịch từ năm ngoái. Cầu thủ này chỉ có thể chơi cho đội bóng xứ Vạn đảo kể từ tháng 4 năm sau.

fc8f53b2906858360179
Marc Klok sẽ không thể thi đấu cho Indonesia ở AFF Cup 2021. (Ảnh: Bola)

Chia sẻ về việc không được dự AFF Cup 2021, Marc Klok cho biết: "Tôi cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ trong quá trình nhập tịch và chơi cho ĐTQG. Cũng xin cảm ơn những người bạn của tôi, những người ủng hộ Garuda và ủng hộ tôi. Hy vọng rằng tôi có thể sớm nhìn thấy chính mình trong bộ đồng phục Garuda trên ngực.

Tôi sẽ tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi cơ hội trong năm tới, đồng thời dành thời gian để chứng minh rằng tôi xứng đáng có một vị trí. Cho đến lúc đó, tôi hứa sẽ không lãng phí cơ hội để bảo vệ đội tuyển quốc gia Indonesia, Garuda trong tim tôi".

Việc ĐT Indonesia không có được sự phục vụ của cầu thủ nhập tịch Marc Klok sẽ ảnh hưởng tới tham vọng vô địch của thầy trò HLV Shin Tae-yong và là lợi thế lớn cho các đối thủ cùng bảng, trong đó có Việt Nam. Tại bảng B, Indonesia và Malaysia được xem như hai đối thủ khó khăn nhất mà các nhà ĐKVĐ phải đối đầu.

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Nhật Bản: Chênh lệch đẳng cấp

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng