Quảng cáo

Top 5 cầu thủ nhạt nhòa ở CLB nhưng bùng nổ ở ĐTQG

Thứ tư, 16/12/2015 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Có rất nhiều cầu thủ chơi cực hay ở CLB nhưng lại ‘’hóa mèo’’ khi khoác áo ĐTQG như Rooney, Gerrard ở ĐT Anh hay gần đây là trường hợp của Costa ở ĐT Brasil. Ở chiều ngược lại, cũng có những cầu thủ có sự nghiệp CLB rất khiêm tốn nhưng lại cực kỳ thành công ở ĐTQG. Sau đây là 5 cầu thủ như vậy.

1, Robbie Keane (CH Ireland)

Keane, Ngoại Hạng Anh, Liverpool

Keane là một huyền thoại của ĐT Ireland

CLB: Sự nghiệp của Keane trải qua rất nhiều CLB ở Ngoại Hạng Anh, lớn có (Liverpool, Tottenham), nhỏ có (Coventry, West Ham), bản thân anh là một chân sút có hạng tại Ngoại Hạng Anh    nhưng chưa bao giờ Keane được đánh giá là một sát thủ ở giải bóng đá xứ sương mù. Việc thi đấu cho rất nhiều CLB cũng phần nào nói lên được điều đó.

ĐTQG: Hiệu suất ghi bàn của Keane cho ĐT Ireland là rất đáng nể khi anh đã ghi 67 bàn sau 142 trận ra sân. Ở tuổi 35, anh vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích khi vẫn là thành viên chủ chốt của đội bóng áo xanh. Tiền đạo này vẫn là niềm hy vọng số một của CH Ireland tại Euro 2016 được tổ chức vào năm sau.

2, Podolski (ĐT Đức)

Podolski, Arsenal, Ngoại Hạng Anh, ĐT Đức, World Cup

Nhà VĐTG Podolski chưa bao giờ là một ngôi sao thực sự ở cấp CLB.

Cũng như Keane, sự nhiệp của Podolski trải qua rất nhiều CLB lớn (Bayern, Arsenal, Inter) nhỏ (Koln, Galatasaray) nhưng chưa bao giờ anh để lại nhiều dấu ấn. Hiện tại, Podolski đang thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ trong màu áo Galatasaray với hy vọng sẽ được HLV Loew gọi vào ĐT Đức tham dự Euro 2016, nhiều khả năng đó sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng của cầu thủ 30 tuổi này.

ĐTQG: Ở tuổi 21, Podolski đã chơi rất hay giúp ĐT Đức giành huy chương đồng World Cup 2006, cá nhân anh giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu. Anh cũng là thành viên của ĐT Đức vô địch World Cup 2014 vào năm ngoái. Hiện tại, Podolski đang đứng 6 trong danh sách các chân sut ghi nhiều bàn thắng nhất ĐT Đức với 44 bàn. Đây là một thành tích rất đáng nể vì Podolski không phải là một tiền đạo cắm thực thụ.

3, Barthez (ĐT Pháp)

Barthez, ĐT Pháp, World Cup 1998, MU

Tên tuổi của Barthez gắn liền với ĐT Pháp với 2 chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

CLB: MU là CLB lớn duy nhất Barthez khoác áo nhưng anh lại gây thất vọng não nề tại Old Trafford với rất nhiều sai lầm đáng trách.

ĐTQG: Tên tuổi của Barthez gắn liền với ĐT Pháp khi anh góp công lớn giúp ‘’gà trống’’ thống trị bóng đá thế giới cuối nhưng năm 90, đầu những năm 2000 với chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

 

4, Shaqiri (ĐT Thụy Sĩ)

Shaqiri, Hattrick, World Cup 2014, ĐT Thụy Sĩ

Shaqiri là cầu thủ duy nhất lập được hattrick tại World Cup 2014.

CLB: Shaqiri gia nhập Bayern năm 2012 nhưng anh không đáp ứng được kỳ vọng. Việc liên tục phải chuyển đến nhưng CLB nhỏ hơn là Inter Milan và Stoke City nói lên phong độ kém cỏi của tiền vệ này.

 

ĐTQG: Kể từ khi lần đầu được gọi vào ĐT Thụy Sĩ năm 2010 khi mới 19 tuổi, Shaqiri có được 17 bàn sau 51 trận cho đội tuyển (một hiệu suất rất ấn tượng cho một tiền vệ). Anh là cầu thủ duy nhất lập được hattrick tại World Cup 2014 giúp ĐT Thụy Sĩ không được đánh giá cao vượt qua vòng bảng. Shaqiri cũng là niềm hy vọng số một của đội bóng áo đỏ tại Euro 2016 được tổ chức vào năm sau.

5, Klose (ĐT Đức)

Klose, ĐT Đức, World Cup

Klose là một huyền thoại của ĐT Đức và World Cup

CLB: Klose từng thi đấu cho Werder Bremen, Bayern và hiện tại là Lazio nhưng anh chưa bao giờ là một ngôi sao thực sự cấp CLB. Anh chỉ có điểm mạnh duy nhất là không chiến.

 

ĐTQG: Klose từng cùng ĐT Đức tham dự 4 kỳ World Cup từ 2002 đến 2014 và cả 4 lần anh đều được giành được huy chương trong đó có danh hiêu vô địch vào năm ngoái tại Brasil. Klose là một huyền thoại tại World Cup khi là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này với 16 bàn thắng. Cá nhân anh cũng là chân sút ghi nhiều bàn thắng cho ĐT Đức với 71 bàn sau 137 trận ra sân.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup World Cup 2014 Klose
Xem thêm
TIN NỔI BẬT