Quảng cáo

Xuân Trường bật mí điều khiến các CĐV phải ngỡ ngàng!

Chủ nhật, 31/12/2017 13:41 PM (GMT+7)
A A+

Trước giờ lên đường sang Trung Quốc dự vòng chung kết U23 châu Á 2018, tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường cho hay: "Thời gian qua, chúng tôi phải tập luyện giáo án rất nặng, nhiều cầu thủ bị chấn thương nhưng vẫn phải cố gắng vượt qua..."

Sáng 31.12, không khí bên trong Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội) khá yên tĩnh, khác hẳn với vẻ sôi động thường nhật.

Nhưng ở một góc nhỏ trên sân tập quen thuộc, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn miệt mài rèn quân. Sự tập trung được ông thầy người Hàn Quốc đẩy lên mức tối đa khi vòng chung kết U23 châu Á 2018 chỉ còn 10 ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh.

Báo chí chỉ được tác nghiệp 30 phút đầu buổi tập khi các cầu thủ khởi động, sau đó U23 Việt Nam tiến hành tập kín. Trả lời báo chí đầu buổi tập, tiền vệ đội trưởng Xuân Trường một lần nữa khẳng định quyết tâm sẽ ghi dấu ấn tại đấu trường châu lục.

Xuân Trường, U23 Việt Nam

Xuân Trường nói: "Hiện tại, toàn đội đã cảm thấy gắn kết hơn nhiều so với thời điểm mới tập luyện cùng nhau hồi đầu tháng 12. Nền tảng thể lực cũng được cải thiện đáng kể, cá nhân tôi cảm thấy mình đang sẵn sàng bước vào vòng chung kết U23 châu Á".

Trước câu hỏi của Dân Việt về tính cạnh tranh ở đội U23 Việt Nam hiện tại, đặc biệt khi trong ngày 30.12, đội đã phải chia tay 4 cầu thủ (thủ môn Minh Long, Anh Tài, Văn Khánh, Lâm Ti Phông - PV) và sẽ còn loại thêm 2 cầu thủ nữa ở Trung Quốc, trước khi gút danh sách 23 người dự giải, Xuân Trường đáp:

"Thời gian qua, chúng tôi đã phải tập luyện chăm chỉ với những giáo án về chiến thuật, thể lực khá nặng từ HLV. Nhiều cầu thủ đã bị chấn thương ở những mức độ khác nhau nhưng đều phải tiếp tục vượt qua để tập luyện, thi đấu giao hữu. 4 đồng đội vừa phải chia tay đội đều vì chấn thương và chúng tôi đều cảm thấy rất tiếc cho họ".

"Tuy nhiên, toàn đội sẽ cố gắng đá thay cho phần những người thiếu may mắn không thể tham dự giải lần này. Trước thềm năm mới, tôi cũng không biết nói gì ngoài lời hứa sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, mang niềm vui tới cho người hâm mộ".

Trong sơ đồ 3-4-3 (khi tấn công) và chuyển sang 5-4-1 (khi phòng ngự), các tiền vệ trung tâm đều phải di chuyển liên tục, tiêu tốn nhiều thể lực. Vậy Xuân Trường có cảm thấy lo lắng? Dân Việt hỏi tiếp và Trường đáp:

"Đúng vậy, tiền vệ trung tâm trong lối chơi của HLV Park Hang-seo sẽ phải di chuyển nhiều kể cả khi có bóng và không có bóng. Thời gian qua, tôi đã rất cố gắng và cảm thấy mọi thứ đang tốt dần lên. Nhưng tôi sẽ còn phải cố gắng cải thiện thêm nữa để hy vọng được đá chính".

Vậy sau 1 tháng làm việc với HLV Park Hang-seo, cá nhân Trường thấy có điểm gì khác biệt lớn nhất so với các HLV trước? một phóng viên hỏi và Trường trả lời:

"Chúng tôi đã học hỏi thêm được nhiều về chiến thuật mới từ HLV. Tôi nghĩ ban huấn luyện cùng toàn đội đang đi đúng hướng, mọi thứ tốt dần lên qua từng ngày. Ngoài buổi tập, HLV luôn thân mật, trò chuyện, hỏi han sức khỏe các thành viên trong đội, đặc biệt những cầu thủ bị chấn thương".

Chốt lại, Xuân Trường nhấn mạnh: "Các đối thủ tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 như U23 Hàn Quốc, Australia, Syria đều rất mạnh. Nhưng với những gì chúng ta đã chuẩn bị suốt thời gian qua, chẳng có lý do gì để không tin U23 Việt Nam có thể chơi tốt trước họ".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Xuân Trường Xu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT