Võ sĩ boxing Việt Nam gây chấn động tại giải thế giới

Thứ bảy, 25/11/2017 06:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Võ sĩ Pháp giơ cao quốc kỳ Việt Nam, Lý Hoàng Nam nhận cú sốc... là những tin tức thể thao nổi bật ngày 25/11.

Hồng Ngọc võ sĩ Boxing Việt gây chấn động tại giải thế giới

Đại diện cho boxing nữ trẻ Việt Nam dự giải trẻ VĐTG 2017 ở hạng 57kg nữ, Ngọc vượt qua vòng 1 khi được miễn thi đấu sau khi bốc thăm. Ở vòng 2, VĐV này thắng En Havanur (Thổ Nhĩ Kỳ) 5-0 và sau đó hạ Martinez Roma Linda (Mỹ) 5-0 để vào bán kết.

Trong trận bán kết hôm nay trước võ sĩ người Trung Quốc Hu Cailling, Hồng Ngọc đã ghi tên mình vào chung kết hạng cân dưới 57kg sau khi giành chiến thắng sát nút 3-2 tại giải boxing nữ trẻ VĐTG được tổ chức tại Ấn Độ. Các trọng tài đã cho điểm võ sĩ trẻ của Việt Nam như sau 29-28; 29-28; 30-26; 28-29; 28-29.

Đỗ Hồng Ngọc bắt đầu gia nhập đội tuyển Boxing Cần Thơ từ tháng 7-2014. Theo đánh giá của BHL, cô là võ sĩ có tố chất tốt, chăm chỉ luyện tập và có sự tiến bộ rất nhanh. Một năm sau khi lên tuyển, Ngọc nhanh chóng giành HCĐ giải trẻ toàn quốc 2015. Đó cũng là tấm huy chương đầu tiên của Ngọc và Boxing Cần Thơ. Nối tiếp thành công đó, Hồng Ngọc liên tiếp giành HCV Giải trẻ toàn quốc 2016, HCV Giải Boxing Đại hội TDTT ĐBSCL lần VII – 2017, HCV Giải VĐ Cúp các CLB Boxing toàn quốc 2017. Đỉnh cao của võ sĩ Cần Thơ chính là việc giành HCV Giải trẻ Đông Nam Á 2017 khi đánh bại võ sĩ của Thái Lan.

Võ sĩ Pháp giơ cao quốc kỳ Việt Nam sau chiến thắng ấn tượng ở ONE FC

Sau hơn 2 năm, tối ngày 24/11, võ sĩ người Pháp Arnaud Lepont (11-5) trở lại lồng bát giác để thượng đài với đối thủ Richard Corminal (4-2) tại sự kiện ONE FC 65.

Ngay những giây đầu tiên, Lepont đã lấn lướt đối thủ bằng các cú đấm liên tiếp và sau đó là một pha vật thành công. Ở vị trí thuận lợi, võ sĩ người Pháp trút thêm cơn mưa đòn về phía đối thủ. Khi Corminal đã thấm mệt, Lepont kết thúc trận đấu bằng một đòn khóa tam giác bằng tay (arm triangle choke) ở 3 phút 16 giây của hiệp một.

Chiến thắng thuyết phục trong lần trở lại, võ sĩ người Pháp có màn ăn mừng đặc biệt khi giơ cao lá cờ Việt Nam trước tất cả khán giả có mặt tại Singapore Indoor Stadium.

Lúc này, Lepont đang làm HLV ở UFC Gym Việt Nam và có đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của MMA tại quốc gia Đông Nam Á này. Với tình yêu dành cho Việt Nam, võ sĩ người Pháp đã quyết định ăn mừng cùng lá cờ đỏ sao vàng tại sự kiện ONE FC 65.

Nhà vô địch WBC châu Á Trần Văn Thảo muốn vươn tầm thế giới

Một ngày sau khi làm nên lịch sử quyền anh Việt Nam với việc giành đai vô địch WBC châu Á, chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên tại sân bay Tân Sơn Nhất, võ sĩ Trần Văn Thảo đã khẳng định rằng anh muốn vươn lên đẳng cấp thế giới.

“Chức vô địch châu Á này chỉ là mục tiêu đầu tiên của tôi trên con đường chuyên nghiệp. Điều tôi muốn là đánh ra tầm thế giới. Tôi muốn mang boxing nước nhà vươn tầm thế giới”.

Một điều khá bất ngờ khi Văn Thảo chia sẻ việc đánh phủ đầu để hạ knock-out đối thủ chớp nhoáng một phần nằm trong toan tính của anh và HLV: “Tôi và HLV đã thảo luận kỹ, chọn chiến thuật đánh phủ đầu đối thủ. Thật ra nó nhanh hơn tôi tưởng. Có lẽ do đối thủ chủ quan nên ngay những giây đầu tiên anh ta đã bị trúng một đòn tay trái của tôi vào cằm. Lúc đó tôi biết thời cơ đã đến nên tung tiếp một cú thuận tay khiến anh ta gục ngã”.

Lý Hoàng Nam nhận cú sốc tại tứ kết Vietnam F3 Futures

Hoàng Nam, sau khi có được hai chiến thắng dễ dàng, vào đến tứ kết, hạt giống số 2 của giải đã gặp thử thách thật sự khi đối mặt với tay vợt người Ấn Độ, Kadhe Arjun đang xếp hạng 758 thế giới và là hạt giống số 8 của giải.

Trong set đấu đầu tiên, Kadhe Arjun có break từ khá sớm để vượt lên dẫn trước 3-1. Cuối hiệp Hoàng Nam nhận thất bại 3-6.

Sang set đấu thứ 2, cả hai tay vợt đều thi đấu ổn định trong những game đấu đầu tiên. Đến game đấu thứ 6, khi tỉ số đang là 3-2 nghiêng về Hoàng Nam, Arjun đã có game cầm giao bóng không tốt và để mất break; và đại diện của Việt Nam sau đó đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước đến 5-2.

Nhưng tay vợt đến từ Ấn Độ đã lật ngược thế trận một cách khó tin. Anh đòi lại liên tiếp 2 break để thắng 5 game đấu liền, qua đó lội ngược dòng thắng 7-5 trong set đấu thứ 2.

Bê bối bán độ ở Thái Lan: Chủ mưu là trọng tài có uy tín

Cuộc điều tra bê bối dàn xếp tỉ số quy mô lớn vừa được công khai đang khiến bóng đá Thái Lan rúng động trong những ngày gần đây. Cảnh sát đã bắt giữ 12 nghi phạm, trong đó có 5 cầu thủ đang thi đấu ở Thai League, hai trọng tài và một số nhân vật quyền lực của các đội bóng và doanh nghiệp liên quan đến bóng đá. Chủ mưu trong đường dây này được xác định là một trọng tài có danh tiếng của Thái Lan.

Mới đây, chủ tịch CLB Sisaket là ông Thanet Kruerat vừa công khai thừa nhận việc 4 cầu thủ của đội bóng này tham gia dàn xếp tỉ số trong một trận đấu diễn ra ở mùa giải Thai League 2016. Ba trong số 4 người này (danh tính không được công bố) đã bị thanh lý hợp đồng.

 

 


Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arnaud Lepont ONE FC boxing
Xem thêm
TIN NỔI BẬT