Hồng Ngọc đi vào lịch sử boxing nữ Việt Nam tại giải trẻ TG

Thứ bảy, 25/11/2017 21:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nếu như Trần Văn Thảo trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử boxing Việt Nam giành được chiếc đai WBC Châu Á thì tay đấm nữ Đỗ Hồng Ngọc cũng vào bán kết để lần đầu tiên giúp Việt Nam có huy chương ở giải trẻ vô địch thế giới.

Trong ngày Thảo đi vào lịch sử với tấm đai WBC Châu Á, một võ sỹ boxing nữ của Việt Nam cũng lập chiến công tại giải nữ trẻ vô địch thế giới 2017 tại Ấn Độ, đó là Đỗ Hồng Ngọc.

Đại diện cho boxing nữ trẻ Việt Nam dự giải trẻ VĐTG 2017 ở hạng 57kg nữ, Ngọc vượt qua vòng 1 khi được miễn thi đấu sau khi bốc thăm. Ở vòng 2, VĐV này thắng En Havanur (Thổ Nhĩ Kỳ) 5-0 và sau đó hạ Martinez Roma Linda (Mỹ) 5-0 để vào bán kết.

Theo điều lệ, VĐV lọt vào bán kết sẽ được trao huy chương và chắc chắn, Hồng Ngọc sẽ có HCĐ. Chiều tối nay (24.11), tay đấm này sẽ gặp Hu Cailling (Trung Quốc) ở bán kết và tràn đầy hy vọng tạo nên bất ngờ.

Hồng Ngọc (áo đỏ) trong trận đấu gặp đối thủ người Thổ Nhĩ Kỳ.

Đỗ Hồng Ngọc sinh năm 2000 và tay đấm 17 tuổi này thuộc biên chế của đội boxing nữ Cần Thơ. Đây là một trong số những gương mặt trẻ triển vọng được đầu tư và hy vọng trở thành tương lai của boxing Việt Nam. Mới đây, Ngọc cũng giành HCV ở giải vô địch trẻ Đông Nam Á.

Thời gian qua, boxing nữ Việt Nam đã có những kết quả đáng khích lệ như việc có tới 5 VĐV lọt vào chung kết hạng cân tại giải vô địch nữ châu Á 2017. Trong 5 VĐV, chúng ta giành được 1 HCV.

Giải boxing nữ trẻ VĐTG 2017 diễn ra tại Ấn Độ kéo dài tới hết ngày 26-11. Toàn giải có 160 VĐV tới từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới để tranh tài 10 hạng cân từ 48kg tới trên 81kg. Giải boxing nữ trẻ được tổ chức theo chu kỳ 2 năm/lần.

 


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đỗ Hồng Ngọc Boxing
Xem thêm
TIN NỔI BẬT