Quảng cáo

‘Việt Nam không biết đá bóng’ và lời phản pháo của Trọng Đại

Thứ tư, 24/05/2017 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội trưởng của U20 Việt Nam đã có màn phản pháo lời nhận xét của hai HLV New Zealand sau khi có những thông tin tới việc họ coi thường bóng đá Việt Nam.

Như đã biết, U20 Việt Nam đã có một trận hòa trên cơ với U20 New Zealand ở trận khai màn. Bị đánh giá thấp hơn và sở hữu thể hình kém đối thủ khá nhiều, thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một màn trình diễn ấn tượng khi suýt chút nữa đả bại đại diện của châu Đại Dương.

Sau trận đấu này, có những thông tin cho thấy phía U20 New Zealand đã nhiều lần ‘coi thường’ bóng đá Việt Nam trước cuộc đối đầu của hai đội. Cụ thể, theo tiết lộ của một chuyên gia bóng đá Việt sinh sống ở Đức và đang đi theo đoàn tới Hàn Quốc, hai HLV nằm trong ban huấn luyện đội bóng này đã chạm mặt một số thành viên Việt Nam trong thang máy: “Trước trận đấu chúng tôi đi chung thang máy với 2 HLV trong ban Huấn luyện của New Zealand. Họ nhìn chúng tôi bằng nửa con mắt và nói bằng tiếng Anh ‘Người Việt Nam không biết đá bóng’. Chúng tôi chỉ cười và không nói gì.”

Nguyễn Đắc Văn, New Zealand, Trọng Đại, U20 Việt Nam, U20 World Cup, ĐTQG Việt Nam

Ngay sau những lời đó, Nguyễn Trọng Đại, đội trưởng của U20 Việt Nam tỏ ra rất bất bình. Trên trang cá nhân, tiền vệ này chia sẻ một đoạn cảm nghĩ của mình bằng tiếng Anh: “Gửi tới những kẻ cho rằng Việt Nam không biết đá bóng, rằng chúng tôi sẽ cổ gắng chứng tỏ mình với thế giới và chắc chắn sẽ không đầu hàng số phận. Bóng đá Việt Nam không có ngôi sao nhưng chúng tôi có ngôi sao trên ngực áo và lá quốc kỳ. Các bạn đến từ một quốc gia có nền bóng đá phát triển hơn chúng tôi nhưng không ai có quyền coi thường bóng đá Việt Nam. Xin hãy tỏ lòng tôn trọng.

Nguyễn Đắc Văn, New Zealand, Trọng Đại, U20 Việt Nam, U20 World Cup, ĐTQG Việt Nam

Ở trận U20 Việt Nam gặp U20 New Zealand, chúng ta chỉ có được một kết quả hòa nhưng rõ ràng, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã dạy cho đối thủ được một bài học: Người Việt Nam không phải không biết đá bóng. Qua con đường phát triển bóng đá trẻ và gặt hái được những thành công, bóng đá Việt chắc chắn sẽ xóa đi được những định kiến trong lòng nhiều cầu thủ, bóng đá trên thế giới.

(Thông tin thêm với đọc giả được biết, vị chuyên gia này là cầu nối quan trọng giữa bóng đá Việt và bóng đá Đức trong thời gian gần đây, chính ông cũng là người giúp Nghiêm Xuân Tú được thử việc ở hai đội bóng Đức trong năm 2016)
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Đắc Văn New Zealand Trọng Đại U20 Việt Nam U20 World Cup ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT