Quảng cáo

'Việt Nam 3 lần may mắn, Quang Hải - Xuân Trường là vấn đề'

Thứ sáu, 24/08/2018 06:22 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Quang Hải – Xuân Trường là vấn đề của Olympic Việt Nam, Cô gái phu hồ thành nhà vô địch ASIAD... là những tin tức ASIAD nổi bật sáng 24/8.

HLV Lê Thụy Hải: Việt Nam 3 lần may mắn, Quang Hải – Xuân Trường là vấn đề

Đánh giá về chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Bahrain, HLV Lê Thụy Hải phân tích chi tiết trên Saostar: “Nhìn chung màn trình diễn của  Việt Nam trước Bahrain là được. Tất nhiên, Việt Nam đã nhập cuộc chậm và thận trọng, dù sử dụng chiến thuật 3-4-3.

Vấn đề của Việt Nam là cặp tiền vệ Xuân Trường và Quang Hải đá với nhau. Vấn đề có thể nhìn thấy rất rõ là Quang Hải thường xuyên dâng lên tấn công quá cao nên chỉ có 1 mình Xuân Trường phải gánh vác tuyến giữa. Trong khi đó, đối thủ đá trong thế dùng sức mạnh và sự càn lướt để chiếm tuyến giữa.

Tuy nhiên, Việt Nam may mắn là đối thủ chỉ chơi 10 người ở cuối hiệp 1. Đây là may mắn đầu tiên và quyết định lớn đến số phận trận đấu. Hai cái may mắn tiếp theo là Tiến Dũng dùng chân cứu bóng trong tình huống đối mặt và 1 lần bóng chạm xà ngang ở hiệp 2 sau cú đá phạt rất tốt của đối thủ.

U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam, ASIAD 2018

Cô gái phu hồ thành nhà vô địch ASIAD

Bốn năm trước, rowing Việt Nam từng thất bại trước Trung Quốc ở chung kết nội dung thuyền nhẹ 4 tay chèo và ê-kíp giành HCB ASIAD Incheon (Hàn Quốc) ngày ấy chỉ còn Phạm Thị Thảo trụ lại. Cô "chị cả" 29 tuổi quê Thái Bình cũng đã từng giành HCB nội dung thuyền W2X cùng với Phạm Thị Huệ ở kỳ ASIAD 2010 tổ chức ở Quảng Châu (Trung Quốc). Giàu thành tích, lại dày dạn kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế nên dù mới sinh con được 4 tháng, Thảo vẫn được BHL mời trở lại và gặt hái thành công ngoài mong đợi.

Người hâm mộ chắc chắn sẽ còn nhớ mãi đến người phụ nữ quê mùa, mộc mạc Phạm Thị Thảo ở chỗ dù không hề biết bơi, suýt chết đuối khi đã là VĐV nhưng vẫn cứ trở thành một trong những tay chèo lừng danh ở đấu trường châu Á. Hồ Thị Lý từng đậu vào cao đẳng, tranh thủ làm phu hồ để kiếm kế sinh nhai nhưng bỏ tất cả để theo rowing còn Tạ Thanh Huyền từng là VĐV năng khiếu… bơi lội bị "rủ rê" sang môn chèo thuyền!

* Ngoài 300 triệu đồng được thưởng nóng, đội rowing nữ còn nhận thêm 50 triệu đồng từ Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, 300 triệu đồng từ các nhà tài trợ của đoàn Việt Nam và VOV thưởng thêm 200 triệu đồng.

>>> Olympic Việt Nam có lợi thế cực lớn trước trận tứ kết

>>> Olympic Việt Nam được thưởng rất lớn cho chiến tích ASIAD

>>> HLV Park Hang Seo: ‘Công Phượng rất quan trọng vì...’

Trưởng đoàn TTVN: ‘Tấm HCV của rowing thật sự tuyệt vời'

Chia sẻ cùng Zing.vn, trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết ông rất hạnh phúc với tấm HCV đầu tiên trên đất Indonesia. “Đây là tấm huy chương làm thay đổi toàn bộ cục diện của đoàn thể thao Việt Nam từ lúc tranh tài ở ASIAD 18.

Sau hàng loạt thất bại của các VĐV, mọi người đều rất lo lắng và buồn. Vì thế, tấm HCV của rowing giúp tôi và toàn bộ thành viên trong đoàn thể thao Việt Nam cảm thấy phấn khích”, ông nói.

Khi nhìn lại thất bại trong 4 ngày đã qua, về cơ bản, chúng tôi nhận định đối thủ của Kim Tuấn, Xuân Vinh, Thị Thật quá mạnh. Các em đã thi đấu hết sức mình, nhưng để thành công ở đấu trường ASIAD không phải là chuyện đơn giản”, ông nói.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan