Quảng cáo

VFF chốt xong vụ HLV thể lực Martin Forkel

Thứ bảy, 04/02/2017 13:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá VIệt Nam trong thời gian tới.

Cách đây ít lâu, quyết định của VFF trong lần triệu tập ĐT U23 Việt Nam cho trận gặp U23 Malaysia để lại nhiều nghi vấn. Cụ thể, trong danh sách triệu tập lần này không có 3 cái tên đã gây được nhiều sự chú ý trong thời gian qua, đó là chuyên gia thể lực Martin Forkel, giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và bác sỹ Đồng Xuân Lâm. Đây đều là những người đã tạo được nhiều ấn tượng trong màu áo ĐTQG năm 2016 dưới thời HLV Hữu Thắng.

Sau khi tìm hiểu thì chúng tôi được biết, bác sỹ Đồng Xuân Lâm không lên tuyển do trước đó đã có những bất đồng với HLV Hữu Thắng. Cụ thể, trong buổi họp mặt với Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Hữu Thắng đã lên chỉ trích đội ngũ bác sỹ tại ĐTQG Việt Nam, và đã tạo ra xích mích không nhỏ với vị chuyên gia này của Hoàng Anh Gia Lai. Mọi chuyện sau đó không ‘rùng beng’ lên nhưng có vẻ như HLV Hữu Thắng không thể sử dụng ông trong những đợt tập trung tiếp theo nữa.

Forkel, HLV Forkel, Marin Forkel, VFF, chuyên gia thể lực, U23 Việt Nam, ĐTQG Việt Nam

Trong khi đó thì chuyên gia thể lực Martin Forkel, giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede đã hết hợp đồng với VFF hồi giữa tháng 1 năm nay. Họ hợp tác với Liên đoàn từ giữa tháng 6/2016 nhưng chỉ ký hợp đồng trong 6 tháng, nên cơ quan này chưa thể sử dụng 2 vị chuyên gia bóng đá đến từ Đức này ngay trong đợt tập trung đầu tháng 2.

Đến hôm nay 4/2, VFF đã quyết định gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với HLV thể lực Martin Forkel sau khi hợp đồng cũ có thời hạn 6 tháng đã hết hạn. Ngoài ra, báo chí trong nước còn đưa tin rằng, đầu tháng 3 tới, VFF sẽ bổ sung cho các ĐTQG Việt Nam một chuyên gia vật lý trị liệu đến từ nước Đức.

Trong khi đó, Giám đốc kỹ thuật Gede (tên đầy đủ là Hans-Jürgen Gede) cũng tiếp tục làm công tác này tại VFF. Không rõ hợp đồng của vị chiến lược gia 60 tuổi này kéo dài bao lâu nhưng ông vẫn đang làm việc với các đội tuyển trẻ của ĐTQG Việt Nam và đang có những kế hoạch dài hạn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Forkel HLV Forkel Marin Forkel VFF chuyên gia thể lực U23 Việt Nam ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT