Quảng cáo

U23 Indonesia 'tự làm khổ mình' khi tới Việt Nam quá sớm

Thứ ba, 19/03/2019 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với kế hoạch gấp gáp, U23 Indonesia gặp nhiều khó khăn khi đặt chân tới Việt Nam và việc chuẩn bị sớm của họ không đem lại được kết quả cao.

VIDEO: Vì sao cầu thủ đưa BĐVN vào lịch sử được HLV Park triệu tập lên U23?

Vào tối qua, U23 Indonesia đã đặt chân tới Việt Nam. Tại Hà Nội, đội bóng này được bố trí đóng quân tại khách sạn Crown Plaza. Việc hành quân sang sớm 2 ngày so với quy định đã cho thấy quyết tâm rất lớn của đội bóng xứ vạn đảo nhưng cũng khiến họ phải 'tự túc' trong những ngày đầu tiên đặt chân tới Việt Nam.

Cụ thể, vì tới quá sớm nên U23 Indonesia không được tập tại sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF theo quy định của AFC (vốn chỉ áp dụng từ ngày 20 trở đi). Do đó, họ chọn trung tập thể thao Viettel để luyện tập 2 buổi. BLĐ Indonesia ra kế hoạch rất gấp gáp khi họ muốn di chuyển tới nơi tập luyện vào sáng sớm hôm sau, chỉ 10 tiếng sau khi đặt chân tới Việt Nam.

Mặc dù vậy, trung tâm thể thao Viettel nằm ở Hòa Lạc, cách trung tâm Hà Nội 40km và cách nơi đóng quân của đội U23 Indonesia hơn 30km. Có vẻ như BLĐ Indonesia đã không tính toán kỹ tới vấn đề này. Đường xa cộng với sự mệt mỏi do việc mới chỉ đặt chân tới Việt Nam vào tối hôm trước khiến BHL đội bóng này ra quyết định nghỉ tập để các cầu thủ ở khách sạn nghỉ ngơi. Như vậy, U23 Indonesia tới Việt Nam sớm 2 ngày nhưng không đạt được quá nhiều thành quả.

U23 Indonesia, Việt Nam, U23 Việt Nam, U23 châu Á 2020

Từ ngày 20/3, U23 Indonesia sẽ tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF nằm ngay cạnh sân Mỹ Đình. Hiện đội bóng này đang có 24 cầu thủ và sẽ loại 1 người (nhiều khả năng là 1 tiền đạo cắm) trước hạn chót vào ngày 21/3 tới.

Trước khi sang Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 bảng K, U23 Indonesia đã có trận đấu tập với CLB Bali United. Ở trận đấu này, U23 Indonesia giành chiến thắng với tỷ số 3-0. 3 bàn thắng được ghi bởi các cầu thủ Witan, Zola và Erza Willian. Đó cũng là trận đấu bất bại thứ 11 liên tiếp của U23 Indonesia.

Bali United là một CLB tầm trung ở giải VĐQG Indonesia, nhưng đây rõ ràng là một kết quả thuận lợi dành cho U23 Indonesia trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020. Có thể nói, họ vượt qua bài test một cách 'hoàn hảo' khi những ngôi sao của giải U22 Đông Nam Á như Zola, Witan và cầu thủ vừa mới trở về từ nước ngoài Erza đều đã lập công. Trận thắng này cũng cho thấy nhà vô địch của giải U23 Đông Nam Á đang có sự chuẩn bị rất tốt.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Indonesia Việt Nam U23 Việt Nam U23 châu Á 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT