Quảng cáo

U19 Việt Nam nhận ‘viện binh’ xịn từ Đức

Thứ năm, 02/11/2017 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Hoàng Anh Tuấn có thể sẽ mang sang Đài Loan những gương mặt còn rất lạ của U19 Việt Nam.

Như đã biết thì hôm qua 1/11, ĐTQG U19 Việt Nam đã chốt danh sách dự vòng loại giải U19 châu Á 2018 với nhiều bất ngờ. Cầu thủ nhiều kinh nghiệm Bùi Hoàng Việt Anh bị loại trong khi 2 ‘bệnh binh’ là tiền vệ trung tâm Phạm Văn Luận và hậu vệ trái Mai Sỹ Hoàng đều được giữ lại.

Ngay từ khi hội quân U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã áp dụng những phương pháp huấn luyện rất khắt khe, ông cũng khẳng định mọi cầu thủ đều có sự cạnh tranh vị trí như nhau. Việt Anh thời gian trước được HLV tin dùng ở các giải đấu Cup nên có thể anh đã trở về Hà Nội trong bối cảnh đội bóng này đang trong giai đoạn quan trọng của V-League.

U19 Việt Nam, HLV Đức, ĐTQG Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn

Như đã biết từ trước đó thì U19 Việt Nam đợt này có được sự phục vụ của bác sỹ người Đức Pablo Lester Sawicki, nhưng HLV thể lực Martin Forkel lại không có mặt. Có thể ông đang trong quãng thời gian nghỉ ngơi sau SEA Games 29, cũng như việc vị HLV to con này bận rộn với các đợt tập trung của ĐTQG diễn ra cùng thời gian (đầu tháng 10 và đầu tháng 11).

Thế nên, khá bất ngờ khi trong thời gian gần đây, U19 Việt Nam xuất hiện một người đàn ông khác cũng đảm nhiệm vị trí HLV thể lực. Vị HLV này có tên là Dominique (người Đức, từng làm việc tại CLB Real Madrid), và ông nói rất tốt tiếng Anh. Trên sân tập, ông phụ trách những bài tập thể lực cho các cầu thủ nhưng hầu hết là tập cơ bản chứ chưa có trang thiết bị 'chuẩn' như HLV Forkel. Hiện chưa rõ ông Dominique là 'người' của VFF hay do HLV Hoàng Anh Tuấn mời từ bên ngoài vào.

Việc có những HLV lạ xuất hiện cùng U19 Việt Nam là điều không phải bây giờ mới có. Cách đây 1 tháng, trợ lý HLV thủ môn nổi tiếng người Anh Jacson Brown đã được HLV Hoàng Anh Tuấn ‘trọng dụng’. Ông công tác tại lò đào tạo PVF và được VFF ‘mời’ lên U19 Việt Nam cộng tác trong thời gian ngắn. Trong thời gian này, ông Brown đã kết thúc công việc tại U19 Việt Nam và trở về với trung tâm đào tạo của mình.

Một người Đức khác là GĐKT Gede vẫn theo sát U19 Việt Nam và ông sẽ cùng đội tuyển dự vòng loại U19 châu Á tại Đài Loan trong những ngày tới.

Cách làm thể lực của HLV Martin Forkel giúp U19 Việt Nam giành vé dự VCK U20 thế giới

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam HLV Đức ĐTQG Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT