Quảng cáo

Trung Quốc, Thái Lan ‘ngước nhìn’ U19 Việt Nam trong ngày quyết định giải châu Á

Thứ năm, 17/05/2018 06:36 AM (GMT+7)
A A+

Thethao247 - Trung Quốc, Thái Lan xếp dưới VN tại giải châu Á, Em trai Phi Sơn nổ súng ở giải hạng Nhì... là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật sáng 17/5.

Tin HOT bóng đá Việt Nam sáng 17/5

Trung Quốc, Thái Lan ‘ngước nhìn’ U19 Việt Nam trong ngày quyết định của giải châu Á

Vào 15h00 (giờ Việt Nam) ngày 18/5 tới, lễ bốc thăm giải U19 châu Á 2018 sẽ chính thức diễn ra tại Indonesia. Với thành tích lọt vào bán kết ở giải đấu lần trước (năm 2016), U19 Việt Nam trở thành 1 trong 4 đội hạt giống số 1 cho lần tổ chức ở Indonesia vào tháng 10 tới đây nhờ vào việc Iran bất ngờ không vượt qua vòng loại.

Theo đó, Việt Nam lọt vào nhóm 1 cùng ĐKVĐ Nhật Bản, Á quân Ả Rập Saudi và đội chủ nhà Indonesia. Trong khi đó, Thái Lan và Trung Quốc nằm ở nhóm 3 cùng với Qatar và Úc. Malaysia nằm nhóm 4 cùng Triều Tiên, Jordan và Đài Loan.

Sở dĩ Thái Lan và Trung Quốc đều thuộc nhóm 3 là bởi tại giải U19 châu Á 2016, họ thi đấu rất tệ. Thái Lan thua cả 3 trận, có 0 điểm (ghi 3 bàn và thủng lưới 10 bàn). Trung Quốc hòa 1 trận, giành được 1 điểm. Tương tự, Triều Tiên nằm cùng bảng Việt Nam nhưng cũng thua cả 3 trận, có 0 điểm (ghi 2 bàn thủng lưới 9 bàn) và rơi vào nhóm 4.

Theo xếp hạng, Trung Quốc xếp thứ 13/16 đội tham dự ở giải 2016, Thái Lan xếp thứ 15 và Triều Tiên xếp cuối cùng trong 16 đội tham dự. Việt Nam năm đó xếp thứ 4, sau Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Iran, đội không vượt qua vòng loại năm nay.

Ngoài Iran, một đội bóng khác cũng được đánh giá cao là U19 Uzbekistan cũng không thể vượt qua vòng loại.

Tin bóng đá Việt Nam 17/5, Tin bóng đá Việt hôm nay, U19 Việt Nam, U19 Trung Quốc, U19 Thái Lan

Highlights: U19 Việt Nam 1-1 U19 Hàn Quốc (Cup tứ hùng)

Em trai Phi Sơn nổ súng ở giải hạng Nhì

Cầu thủ Trần Phi Hà có cú ra chân quyết đoán ở phút 58, giúp BR-VT nâng tỷ số lên 3-0. Ngay sau tình huống, cậu em trai của Phi Sơn đã phải được thay ra vì bị chuột rút cho chạy quá nhiều nơi biên phải, trong ngày anh và các đồng đội khiến Long An hoàn toàn bị cuốn trôi theo lối chơi của Vũng Tàu.

“Từ sáng nay tôi đã có dự cảm là Phi Hà ghi bàn. Hà rất mê đá bóng vào có khát vọng rất lớn để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Trùng hợp là em cũng chơi tiền vệ phải giống tôi", Phi Sơn chia sẻ.

Đội bóng Nhật săn chữ ký của 'Ronaldo' Myanmar

Ở tuổi 21, Aung Thu đang có những bước tiến vượt bậc về chuyên môn. Không chỉ là tiền đạo số 1 của đội tuyển Myanmar, hồi đầu năm anh còn được CLB Police Tero của Thai League 1 ký hợp đồng 1 năm theo dạng cho mượn từ Yadanarbon. Qua 15 trận đấu trên đất Thái, cầu thủ được mệnh danh là “Ronaldo" Myanmar đã thể hiện phong độ ấn tượng, ghi tới 9 bàn thắng và có đường kiến tạo. Anh nằm trong tốp đầu “Vua phá lưới” của Thai League 1.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Aung Thu, nhiều CLB tại J2 League (Giải hạng 2 Nhật Bản) muốn đánh tiếng chiêu mộ tiền đạo này. Nhiều khả năng khi mùa giải 2018 khép lại, Yadanarbon sẽ gọi Aung Thu trở lại Myanmar và rồi để anh sang xứ sở mặt trời mọc thi đấu. Dù sao, bóng đá Nhật Bản vẫn ở một đẳng cấp cao hơn so với bóng đá Thái Lan.

Nhiều CLB chủ động buông Cúp QG

Ngoài cặp Hà Nội - HAGL, những trận đấu khác đều không khó nhìn ra tư tưởng… chủ bại của các đội bóng lượt đi từng có hành động buông thả cho nhẹ gánh. Rõ nhất là Sanna Khánh Hòa ngay trên sân nhà đã thua B. Bình Dương 0-1 như một dự báo chẳng lành cho người yêu bóng đá phố biển. Sau trận Sanna Khánh Hòa thua tiếp lượt về 1-3, HLV Võ Đình Tân không ngần ngại chia sẻ rằng ban huấn luyện buộc phải chọn sân chơi chính V-League vì lịch thi đấu quá dày mà cầu thủ thì không phải cái máy. Theo lịch ban tổ chức sắp xếp, đội ông chỉ trong vòng bảy ngày phải thi đấu ba trận trong khi nhiều đội khác là tám ngày ba trận rõ ràng là quá dày và không thể đảm bảo thời gian hồi phục cho cầu thủ.

Tương tự, SHB Đà Nẵng sau lần trên sân nhà Hòa Xuân chịu thua SL Nghệ An 1-3 đã không còn đam mê và sức lực để làm nên cuộc lật đổ. Họ tiếp tục thua 0-2 với hơn nửa đội hình quen ngồi ghế dự bị, chấp nhận dừng lại để tính xa hơn cho sự sống còn ở V-League.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin bóng đá Việt hôm nay U19 Việt Nam U19 Trung Quốc U19 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo